9 tháng, Đà Nẵng hoàn thành thu ngân sách cả năm 2024

9 tháng, Đà Nẵng hoàn thành thu ngân sách cả năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Tính đến hết tháng 9 vừa qua, tổng sản lượng sản xuất của Nhà máy bia Heineken tại Đà Nẵng của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam đóng ở Khu Công nghiệp Liên Chiểu đạt hơn 152 triệu lít, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023. Ông Nguyễn Thanh Phúc, Giám đốc đối ngoại của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam cho biết, công suất của nhà máy bia Heineken tại Đà Nẵng đứng thứ 3/6 nhà máy của doanh nghiệp này trên cả nước.
Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng (cà vạt xanh) tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Nhà máy bia Heineken Việt Nam
Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng (áo trắng) thăm Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng ở quận Cẩm Lệ
Tại Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng ở quận Cẩm Lệ hiện có gần 850 lao động, thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng. 9 tháng vừa qua, Công ty này nộp ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng. Theo kế hoạch, trong năm 2026, công ty sẽ mở rộng sản xuất linh kiện loa ô-tô và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng khẳng định, đây là một trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đóng góp tích cực vào ngân sách thành phố. Doanh nghiệp còn tạo môi trường làm việc chất lượng, thu nhập ổn định và bền vững cho người lao động.
Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch HĐND thành phố (thứ 4 từ phải qua) tặng quà chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)
Ông Ngô Xuân Thắng cho biết, trong 9 tháng năm 2024, tốc độ tăng trưởng của thành phố đạt 6,5%, riêng Quý III tăng 8,6%. 9 tháng qua, thu ngân sách thành phố thực hiện vượt chỉ tiêu HĐND thành phố giao.
Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng khẳng định có được kết quả này nhờ sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp: “Ngân sách thành phố hiện nay thu vượt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND giao, 103 %. Điều đó có thể nói rằng dấu hiệu tích cực của nền kinh tế nói chung và của tăng trưởng kinh tế Đà Nẵng nói riêng. Đóng góp vào kết quả đó có sự thành công của các doanh nghiệp. Các cấp chính quyền và cơ quan quản lý của thành phố Đà Nẵng đồng cảm và tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển. Doanh nghiệp phát triển thì nền kinh tế của địa phương phát triển, có ngân sách đầu tư, các chính sách phát triển kinh tế xã hội và cũng lại tạo điều kiện thuận lợi ngược lại để doanh nghiệp phát triển”.
Thành Long/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/9-thang-da-nang-hoan-thanh-thu-ngan-sach-ca-nam-2024-post1127483.vov