9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Kiên Giang có 1.095 doanh nghiệp được thành lập mới

9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Kiên Giang có 1.095 doanh nghiệp được thành lập mới
2 giờ trướcBài gốc
Bà Phạm Thị Như Phượng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ Khuyến học cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung.
Ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có 1.095 doanh nghiệp được thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 8.603 tỷ đồng (đứng thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sau tỉnh Long An, Cần Thơ), nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động của tỉnh lên hơn 12.400 doanh nghiệp với số vốn đăng ký hơn 213.600 tỷ đồng, góp phần đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GRDP của tỉnh.
Đặc biệt doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh là lực lượng đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đào tạo lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trong tỉnh.
Ông Nguyễn Lưu Trung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu.
Bên cạnh những kết quả đạt được ông Trung chia sẻ vẫn còn những khó khăn, thách thức ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, như còn nhiều doanh nghiệp phải giải thể, ngừng hoạt động, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư, kinh doanh, môi trường, xây dựng...
Để kịp thời khắc phục những hạn chế, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động nắm bắt, phối hợp tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và quan tâm đến doanh nhân nữ, doanh nhân trẻ, doanh nhân hoạt động ở địa bàn kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.
“Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần phát huy tốt vai trò là tổ chức đại điện đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.
Hội cần có giải pháp thu hút thêm nhiều hội viên tham gia để phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp để phản ánh gỡ khó khăn chung cho doanh nghiệp”ông Trung đề nghị.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Kiên Giang hiện có hơn 8.000 doanh nghiệp đang hoạt động có phát sinh doanh thu. Trong 9 tháng của năm 2024 tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt mức 119.000 tỷ đồng; xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 686 triệu USD, đóng góp an sinh xã hội qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trên 10 tỷ đồng.
Bà Phạm Thị Như Phượng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang phát biểu.
Bà Phạm Thị Như Phượng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang - thông tin thời gian qua tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, tạo hành lang pháp lý cho sự phát triển thông thoáng của doanh nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh có những bước phát triển nhanh, cả về số lượng và chất lượng, cơ cấu, quy mô và lĩnh vực hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.
“Hiệp hội doanh nghiệp luôn là mái nhà chung, là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, là người bạn đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, vì sự phát triển của quê hương Kiên Giang”, bà Phượng nhấn mạnh.
Bà Lê Hồng Thắm - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang và ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao tặng bảng vinh danh của UBND tỉnh cho các đại diện doanh nghiệp, doanh nhân.
Bà Ngô Kiều Quyên - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Kiên Giang trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các đại diện doanh nghiệp, doanh nhân.
Dịp này UBND tỉnh tặng bằng khen cho 28 doanh nghiệp tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội tỉnh; tặng 24 bằng khen doanh nhân Kiên Giang tiêu biểu năm 2024; tuyên dương 10 doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh 20 năm qua.
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cũng trao ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ khuyến học tỉnh Kiên Giang để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.
Khánh Thùy
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/9-thang-dau-nam-2024-toan-tinh-kien-giang-co-1095-doanh-nghiep-duoc-thanh-lap-moi-post528392.html