90% trường học Đà Nẵng sẽ tích hợp nội dung phòng, chống thiên tai vào các môn học

90% trường học Đà Nẵng sẽ tích hợp nội dung phòng, chống thiên tai vào các môn học
2 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai nhấn mạnh chủ đề của ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10 năm nay là “Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai”.
Theo đó, thế hệ trẻ, trong đó có trẻ em - là một trong những nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất trước thiên tai và biến đổi khí hậu do tính dễ tổn thương về thể chất và tâm lý xã hội. Trẻ em cũng là thế hệ tương lai của đất nước, đóng vai trò là một tác nhân thay đổi tích cực nhất. “Trao quyền cho trẻ em”, tạo điều kiện, cung cấp kiến thức, kỹ năng và khuyến khích, tạo cơ hội cho các em được đóng góp ý kiến, phát triển các giải pháp sáng tạo và tham gia vào các hoạt động bảo vệ cộng đồng là một trong những định hướng thiết thực, ý nghĩa vì một tương lai bền vững trước thiên tai.
Triển lãm tranh “Góc nhìn trước thiên tai” của các em học sinh Đà Nẵng.
Dịp này, lãnh đạo Sở NN&PTNT và Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã thực hiện Lễ ký kết Chương trình phối hợp lồng ghép kiến thức phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai trong ngành GD&ĐT giai đoạn 2024-2029.
Theo đó, các hoạt động ngoại khóa lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai sẽ tổ chức triển khai rộng rãi trên toàn thành phố, với mục tiêu đến năm 2029: 90% các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai tích hợp nội dung phòng, chống giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào một số môn học; 100% lực lượng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp phụ trách về phòng chống, giảm nhẹ rủi ro thiên tai trên địa bàn được đào tạo, tập huấn, phổ biến kỹ năng về phòng tránh, giảm nhẹ rủi ro thiên tai; 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai; ít nhất 70% học sinh cấp THCS, 100% học sinh cấp THPT được tập huấn, tham gia các hoạt động về nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng chống, giảm nhẹ rủi ro thiên tai.
Ông Nguyễn Đăng Huy, Giám đốc Sở NN&PTNT nhấn mạnh, thành phố quyết tâm đưa những kiến thức về phòng chống thiên tai đến với từng em học sinh, góp phần xây dựng Đà Nẵng an toàn trong thiên tai.
Sở NN&PTNT và Sở GD&ĐT Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp lồng ghép kiến thức phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai trong ngành GD&ĐT.
Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm nay mở đầu bằng Cuộc thi sáng tác tranh “Góc nhìn trước thiên tai”, thu hút sự hưởng ứng của toàn bộ học sinh trong độ tuổi từ 6-10 tuổi tại 16 trường tiểu học trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng. 20 bức tranh xuất sắc nhất được trao giải và triển lãm tại chương trình.
Tiếp đó, ngày 3/10, khóa tập huấn “Hướng dẫn tổ chức hoạt động ngoại khóa về chủ đề phòng, chống thiên tai trong trường học” dành cho gần 100 đại biểu từ các trường học tại Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Ngày 4/10, tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng) đã diễn ra hoạt động ngoại khóa vẽ tranh tường “Sẵn sàng trước thiên tai và biến đổi khí hậu”, cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai – Kiến tạo tương lai bền vững”.
Thanh Hiền
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/90-truong-hoc-da-nang-se-tich-hop-noi-dung-phong-chong-thien-tai-vao-cac-mon-hoc-post1679450.tpo