Aeon sắp xây trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam

Aeon sắp xây trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam
10 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cho rằng sự có mặt của Aeon đánh dấu bước phát triển mới trong công tác thu hút đầu tư vào tỉnh. Ảnh: Aeon.
UBND tỉnh Hà Nam mới đây đã tổ chức buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai đầu tư dự án trung tâm thương mại Aeon.
Tại buổi lễ, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết dự án này có tổng mức mức đầu tư dự kiến khoảng 35 triệu USD (tương đương 875 tỷ đồng). Aeon Việt Nam sẽ hợp tác cùng CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt Hà Nam để phát triển dự án này.
Theo lãnh đạo tỉnh, Aeon là thương hiệu lớn trên thế giới. Do đó, sự có mặt của Aeon tại Hà Nam sẽ đánh dấu bước phát triển mới trong công tác thu hút đầu tư vào tỉnh. Ông Trương Quốc Huy khẳng định tỉnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để dự án của Aeon sớm đi vào hoạt động.
Khi hoàn thành, ông kỳ vọng trung tâm thương mại này sẽ đáp ứng nhu cầu về dịch vụ, thương mại, vui chơi, giải trí của người dân trên địa bàn và khu vực lân cận, tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc quy hoạch tại khu vực, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Thời gian qua, Hà Nam cũng trở thành địa phương được nhiều ông lớn bất động sản quan tâm. Đầu tháng 8, Sun Group đã khởi công dự án công viên vui chơi giải trí 35.000 tỷ đồng tại tỉnh này với diện tích lên đến 420 ha.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho rằng dự án của Sun Group khi đi vào hoạt động năm 2025 sẽ thu hút nhiều khách du lịch, và trung tâm thương mại Aeon Hà Nam sẽ trở thành điểm mua sắm của du khách.
Về phía Aeon, ông lớn Nhật Bản thời gian gần đây cũng liên tục mở rộng sự hiện diện tại các tỉnh, thành phố lớn khác như Huế, Hải Dương...
Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Tập đoàn Aeon Việt Nam từng cho biết trong hơn 10 năm phát triển, Aeon Việt Nam luôn tìm kiếm các đối tác để mở rộng và gia tăng các "điểm chạm" với khách hàng. Tuy nhiên chỉ những năm gần đây, đơn vị này mới gặp được những đơn vị phát triển bất động sản bán lẻ phù hợp với yêu cầu.
Đồng thời, ông cũng nhìn nhận trong tầm nhìn dài hạn, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược của Aeon.
Hiện tại, đơn vị này đã có 7 trung tâm thương mại tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Huế với tổng diện tích sàn cho thuê khoảng 462.000 m2.
Aeon cho biết giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay, thị trường Việt Nam mang về gần 8,2 tỷ yen (55 triệu USD) doanh thu cho tập đoàn mẹ, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận hoạt động của Aeon tại thị trường Việt Nam cũng đạt hơn 2,4 tỷ yen (16 triệu USD), tăng 21%. Tạm tính theo tỷ giá quy đổi, trung bình mỗi ngày, công ty Nhật Bản thu về hơn 2,2 tỷ đồng lợi nhuận từ thị trường Việt Nam.
Liên Phạm
Nguồn Znews : https://znews.vn/aeon-sap-xay-trung-tam-thuong-mai-35-trieu-usd-o-ha-nam-post1505526.html