Ai Cập được WHO chứng nhận không còn bệnh sốt rét

Ai Cập được WHO chứng nhận không còn bệnh sốt rét
8 giờ trướcBài gốc
Ai Cập là quốc gia thứ ba được trao chứng nhận thành công loại trừ hoàn toàn sốt rét ở khu vực Đông Địa Trung Hải. Trước đó, những năm 2010, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Maroc là những quốc gia đầu tiên ở khu vực này được cấp chứng nhận. Cho đến nay, 45 quốc gia và khu vực trên thế giới đã được chứng nhận loại trừ bệnh sốt rét.
Ai Cập được WHO chứng nhận là quốc gia không còn bệnh sốt rét
Chứng nhận loại trừ bệnh sốt rét là sự chỉ định chính thức của WHO về tình trạng không còn bệnh sốt rét của một quốc gia, khi một quốc gia chứng minh bằng bằng chứng chặt chẽ và đáng tin cậy rằng chuỗi lây truyền bệnh sốt rét tại địa phương đã bị gián đoạn trong ít nhất ba năm liên tiếp và quốc gia đó có khả năng ngăn chặn sự tái lây truyền bệnh sốt rét.
Sốt rét là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng do ký sinh trùng Plasmodium gây ra và lây truyền sang người qua vết đốt của muỗi cái Anopheles bị nhiễm bệnh. Theo WHO, có 5 loài Plasmodium có thể gây bệnh sốt rét ở người, trong đó Plasmodium falciparum và Plasmodium vivax là nguy hiểm nhất. Bệnh sốt rét có thể phòng ngừa và điều trị được nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tử vong.
Hồng Hạnh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/ai-cap-duoc-who-chung-nhan-khong-con-benh-sot-ret-274369.htm