Ai sẽ giành ngôi vô địch Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024?

Ai sẽ giành ngôi vô địch Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024?
5 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (13/10), trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 diễn ra với sự góp mặt của 4 nhà leo núi gồm: Nguyễn Quốc Nhật Minh - THPT Chuyên Hùng Vương (Gia Lai), Nguyễn Nguyên Phú - THPT Chuyên Đại học Sư phạm (Hà Nội), Võ Quang Phú Đức - THPT Chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế), Trần Trung Kiên - THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên).
4 nhà leo núi góp mặt tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024
Phần thi Khởi động
Nguyên Phú là thí sinh đầu tiên bước vào vòng thi Khởi động. Trải qua 6 câu hỏi đầu tiên, Nguyên Phú ghi được 40 điểm.
Nhật Minh là thí sinh thứ hai bước vào phần thi Khởi động. Trải qua 6 câu hỏi, chàng trai Gia Lai ghi được 20 điểm.
Phú Đức là thí sinh thứ 3 bước vào phần thi này, anh chàng ghi được số điểm tối đa của phần thi này là 60 điểm.
Trung Kiên là thí sinh cuối cùng với số điểm 40.
Phần thi Vượt chướng ngại vật
Ở phần thi này, chương trình đưa ra thử thách với 7 chữ cái.
Nguyên Phú là người tham gia đầu tiên ở phần thi này. Nam sinh chọn hàng ngang thứ 2 song Phú Đức là người đã bấm chuông giành quyền trả lời ngay khi chưa có bất cứ gợi ý nào.
Phú Đức đã xuất sắc nhất khi đưa ra câu trả "Net-Zero" và lý giải Net-Zero đang là nỗ lực chung của đất nước chúng ta cũng như thế giới hướng đến mức phát thải dòng bằng 0 (Net-Zero) vào năm 2050.
Qua phần trả lời này, Phú Đức có thêm 80 điểm, nâng tổng số của em lên 155 điểm, tạm thời dẫn đầu. Trong khi đó, Nguyên Phú đạt 45 điểm; Nhật Minh: 15 điểm; Trung Kiên: 60 điểm.
Phần thi Tăng Tốc
Ở phần thi này, Phú Đức tiếp tục giữ phong độ khi liên tục trả lời đúng và nhanh nhất nhiều câu hỏi. Do đó, Phú Đức đã nâng cao điểm số của mình và giữ vững ngôi đầu.
Sau phần thi này, điểm số của các thí sinh cũng thay đổi đáng kể. Cụ thể: Nguyên Phú đạt 105 điểm, Nhật Minh đạt 85 điểm, Phú Đức đạt 235 điểm và Trung Kiên đạt 120 điểm.
Phần Thi Về đích
Đây là phần thi quyết định ai sẽ là người dành chiến thắng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024.
Tại vòng thi này, Phú Đức - người tạm dẫn đầu là thí sinh đầu tiên và anh chàng chọn gói câu hỏi 60 điểm.
Câu hỏi thứ nhất, Phú Đức đã trả lời đúng tên gọi của 4 tàu tên lửa Gepard của Việt Nam là Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Quang Trung, Trần Hưng Đạo và dành 20 điểm.
Ở câu hỏi thứ 2, Phú Đức trả lời sai.
Ở câu hỏi thứ 3, Đức không chọn ngôi sao hy vọng và tiếp tục trả lời sai về tên gọi một loài cây trong bài thơ của nhà thơ Trần Đăng Khoa ở Trường Sa.
Lúc này, Nguyên Phú bấm chuông trả lời đúng về "cây bão táp" và dành 20 điểm. Kết thúc phần thi này, Phú Đức có 235 điểm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến cuộc thi để xem Ai là chủ nhân của vòng nguyệt quế trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024?
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/ai-se-gianh-ngoi-vo-dich-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-2024-202410131036058933.html