Airbus sắp cắt giảm 2.500 nhân viên

Airbus sắp cắt giảm 2.500 nhân viên
4 giờ trướcBài gốc
2.500 nhân sự của Airbus mảng quốc phòng và không gian sẽ mất việc. Ảnh: Daily Post Wales.
Airbus có kế hoạch cắt giảm 2.500 việc làm trong bộ phận quốc phòng và không gian, theo nguồn tin của Reuters.
Nhà sản xuất máy bay châu Âu này đặt mục tiêu thực hiện các đợt cắt giảm 7% lực lượng lao động của hãng trong bộ phận nói trên vào giữa năm 2026. Airbus từ chối lên tiếng chính thức về vấn đề này.
Hoạt động kinh doanh của hãng sản xuất máy bay này đã bị ảnh hưởng bởi các khoản phí lớn trong các hệ thống không gian, bao gồm OneSat, cũng như sự chậm trễ và chi phí tăng cao trong lĩnh vực quốc phòng.
Việc cắt giảm việc làm diễn ra sau một cuộc đánh giá hiệu quả lâu dài.
Trước đó, Reuters đưa tin nhà sản xuất máy bay của Mỹ là Boeing cũng dự định cắt giảm 17.000 việc làm - tức 10% lực lượng lao động toàn cầu - và trì hoãn đợt giao máy bay phản lực 777X đầu tiên trong một năm. Hãng sản xuất máy bay của Mỹ cũng ước tính sẽ báo lỗ kỷ lục 5 tỷ USD trong quý III.
Trong thông điệp gửi tới nhân viên, Tổng giám đốc điều hành Kelly Ortberg cho biết việc cắt giảm nhân sự là cần thiết, "để phù hợp với thực tế tài chính" sau cuộc đình công đang diễn ra một tháng qua của 33.000 công nhân, khiến hoạt động sản xuất máy bay 737 MAX, 767 và 777 của hãng phải dừng lại.
"Trong những tháng tới, chúng tôi đang có kế hoạch cắt giảm quy mô tổng lực lượng lao động khoảng 10%. Những đợt cắt giảm này sẽ bao gồm cả các giám đốc điều hành, quản lý và nhân viên", thông điệp của ông Ortberg nêu rõ.
Những thay đổi toàn diện này là động thái lớn của CEO Boeing, người nhậm chức hồi tháng 8, để lãnh đạo hãng sản xuất máy bay đang gặp khó khăn, với lời hứa sẽ thiết lập lại mối quan hệ với công đoàn và nhân viên.
Diệu Thanh
Nguồn Znews : https://znews.vn/airbus-sap-cat-giam-2500-nhan-vien-post1504587.html