Alo cử tri: Bất thường khai thác đất công thành bãi xe ở Hà Nội

Alo cử tri: Bất thường khai thác đất công thành bãi xe ở Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Tại Phố Vũ Đức Thận, phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, khu đất công rộng hơn 8.200m2 này đang bị phân lô, mọc lên hàng chục kiot cửa hàng như thế này...
Nằm tại vị trí đẹp, có khả năng sinh lời cao, nên khu vực này luôn có các hoạt động kinh doanh, thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến: Từ làm quảng cáo, đến các cửa hàng sửa chữa và buôn bán ô tô.
Kinh doanh thời vụ, không được đầu tư đồng bộ nên cả khuôn viên nhếch nhác, mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ... Thế nhưng, với chính quyền địa phương, việc quản lý địa bàn này mới chỉ nằm trên giấy với tên gọi "phương án chống lấn chiếm"....
Theo chính quyền địa phương, khu đất được giao cho một đơn vị khai thác để làm bãi xe tạm để giải quyết nhu cầu gửi xe của người dân, giảm tải tình trạng để xe ngoài đường gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông... Nhưng trên thực tế, đơn vị này lại tiến hành xẻ 5 xẻ 7 dự án..., phân thành các lô nhỏ để cho các đơn vị thứ cấp thuê lại kiếm lời.
Tương tự, tại quận Hoàng Mai xuất hiện hàng trăm điểm trông giữ xe trái phép... Chỉ riêng 2 phường Định Công và Hoàng Liệt đã có gần 50 bãi đỗ xe trái phép, tập trung nhiều tại các vị trí đất công.
Như bãi xe này, với phí gửi xe ô tô mỗi tháng hơn 1 triệu đồng, lợi nhuận thu về cũng đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Các bãi trông giữ xe trái phép không bị quản lý, không phòng cháy chữa cháy... cứ ngang nhiên tồn tại, trong khi quận Hoàng Mai có hơn 80 ô đất quy hoạch bãi đỗ xe nhưng chưa được triển khai.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/alo-cu-tri-bat-thuong-khai-thac-dat-cong-thanh-bai-xe-o-ha-noi-237866.htm