Alo cử tri: Vướng mắc giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Tuân, Hà Nội

Alo cử tri: Vướng mắc giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Tuân, Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân có tổng chiều dài 720m. Mục tiêu dự án nhằm giảm ùn tắc, kết nối đồng bộ với các trục đường xuyên tâm của thành phố Hà Nội. Đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển kinh tế.
Sinh sống ổn định hơn 30 năm, nay, gia đình bà An thuộc diện GPMB để giao đất cho dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân. Bà An cho rằng, mức bồi thường, hỗ trợ chưa hợp lý.
Theo phản ánh của người dân, trước khi có quy hoạch dự án vào năm 2015, các hộ dân thuộc dãy số nhà chẵn đều sinh sống ổn định, lâu dài; không có tranh chấp; phù hợp với quy hoạch. Thế nhưng về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì hộ có, hộ không, dẫn đến nhiều bất cập trong đền bù, hỗ trợ GPMB. Nguồn gốc đất được xác định là “đất lưu không” nhưng chưa có quy định trong văn bản pháp luật.
Người dân cũng cho rằng, việc ra quyết định áp giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trước khi đo vẽ, cắm mốc thực tế là thiếu khách quan.
Việc mở đường Nguyễn Tuân được người dân đồng thuận. Tuy nhiên, mong muốn hiện nay là tạm dừng các quyết định cưỡng chế để làm rõ các kiến nghị của người dân.
Trước những kiến nghị của người dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân đã đề xuất lên UBND thành phồ Hà Nội áp dụng các cơ chế hỗ trợ đặc thù cho người dân. Hiện còn khoảng 50 hộ dân chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ.
Theo kế hoạch của UBND quận Thanh Xuân, ngày 14,15/10 sẽ tiến hành cưỡng chế đối với các hộ dân chưa đồng thuận, để tạo mặt bằng triển khai dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/alo-cu-tri-vuong-mac-giai-phong-mat-bang-duong-nguyen-tuan-ha-noi-239504.htm