Ấm áp Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024 tại Trại giam Đắk Tân

Ấm áp Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024 tại Trại giam Đắk Tân
2 giờ trướcBài gốc
Tại Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024, các phạm nhân được gặp gỡ, trò chuyện cùng người thân của mình. Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh Đắk Lắk; Ban Giám thị Trại giam cùng hơn 100 phạm nhân và 100 người thân của phạm nhân.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng do các phạm nhân biễu diễn tại hội nghị.
Tại hội nghị, gia đình và các phạm nhân đã nghe Ban Giám thị Trại giam Đắk Tân báo cáo công tác quản lý, giáo dục, dạy nghề và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân. Hiện, Trại giam Đắk Tân đang quản lý, giáo dục trên 2.000 phạm nhân với nhiều tội danh khác nhau. Thời gian qua, công tác giam giữ, quản lý, giáo dục phạm nhân được đơn vị thực hiện tốt. Trại đã tổ chức cho phạm nhân lao động, học tập và thực tập nghề; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các phạm nhân; tổ chức nhiều lớp giáo dục kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân sắp chấp hành xong hình phạt tù.
Tại hội nghị, đại diện các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Đắk Tân, gia đình phạm nhân đã cảm ơn sự quan tâm, giáo dục của CBCS trại giam để các phạm nhân có điều kiện cải tạo tốt, trang bị kỹ năng để sớm tái hòa nhập cộng đồng. Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến trong việc tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho xã hội. Đây là động lực cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nỗ lực cải tạo để nhận được sự khoan hồng, sớm trở về địa phương.
Lãnh đạo Trường Trung cấp Đắk Lắk trao chứng chỉ trình độ sơ cấp nghề cho các phạm nhân.
Theo Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Giám thị Trại giam Đắk Tân, hội nghị gia đình phạm nhân là một hoạt động có ý nghĩa, tạo ra diễn đàn, một không gian riêng cho các phạm nhân và gia đình có điều kiện gặp gỡ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. Đồng thời là dịp để phạm nhân, người nhà phạm nhân và CBCS Trại giam Đắk Tân trao đổi, phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành án của phạm nhân.
Lãnh đạo Trại giam trao quà động viên cho những phạm nhân có thành tích lao động, cải tạo tốt.
“Việc Trại giam Đắk Tân tổ chức Hội nghị gặp mặt gia đình các phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần thúc đẩy chất lượng công tác giáo dục phạm nhân. Đây cũng là dịp để thân nhân gặp gỡ, động viên phạm nhân có ý thức cải tạo tốt hơn nhằm nhận được sự khoan hồng của pháp luật, rút ngắn thời gian thụ án, sớm trở về đoàn tụ với gia đình”, Đại tá Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.
Lãnh đạo Trại giam trao quà cho những phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình trong việc giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, Đại tá Nguyễn Thanh Hải mong muốn các gia đình phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với trại, cán bộ quản giáo trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất và các nghĩa vụ pháp lý khác, luôn đồng hành với công các quản lý của trại đối với con, em mình. Từ đây, tạo điều kiện thuận lợi để phạm nhân nhận thức được sai lầm, kiên quyết đoạn tuyệt với quá khứ để nỗ lực phấn đấu lao động học tập, học nghề, sớm trở về với gia đình, người thân và cộng đồng xã hội.
Cán bộ, chiến sĩ cùng người nhà phạm nhân, các doanh nghiệp ủng hộ "Quỹ tấm lòng vàng".
Tại hội nghị, những phạm nhân có thành tích lao động cải tạo tốt đã được cá nhân, tổ chức và lãnh đạo trại giam tặng quà. Đồng thời, để giúp đỡ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho những phạm nhân có hoàn cảnh kém may mắn, thường xuyên ốm đau, bệnh nặng, không có thân nhân thăm gặp, khắc phục một phần khó khăn trong đời sống, sinh hoạt để họ an tâm chấp hành án…, Trại giam Đắk Tân đã phát động quyên góp ủng hộ cho “Quỹ Tấm lòng vàng” của Trại.
Những giây phút hạnh phúc gặp gỡ giữa phạm nhân và thân nhân gia đình tại hội nghị.
Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Trường Trung cấp Đắk Lắk đã trao chứng chỉ trình độ sơ cấp nghề cho hơn 100 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại giam.
Văn Thành
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/am-ap-hoi-nghi-gia-dinh-pham-nhan-nam-2024-tai-trai-giam-dak-tan-i748383/