Ẩm thực Hà Nội lại hàng đầu châu Á

Ẩm thực Hà Nội lại hàng đầu châu Á
3 giờ trướcBài gốc
Phở là một trong những món ăn du khách thường nghĩ đến khi nhắc về ẩm thực Hà Nội. Ảnh: @aspiringtable.
Trong khuôn khổ Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) vừa diễn ra tại Dubai, UAE, thủ đô Hà Nội nhận được danh hiệu "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" (Asia's Best Culinary City Destination 2024).
Năm ngoái, Hà Nội đã vượt mặt một số đối thủ như Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan) để được vinh danh là "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất châu Á 2023" với sự có mặt của 3 trong số 4 nhà hàng được gắn sao Michelin đầu tiên ở Việt Nam.
Giải thưởng Ẩm thực Thế giới là sáng kiến toàn cầu nhằm ghi nhận và vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành ẩm thực. Kết quả của giải thưởng này được đưa ra dựa trên số phiếu bầu của các chuyên gia trong ngành ẩm thực và công chúng sau thời gian đánh giá và bình chọn.
Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) - giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới.
Bún chả, bánh cuốn, chả cá Lã Võng là một trong những đặc sản của vùng đất cố đô. Ảnh: @littleviet.barcelona.
Tại buổi lễ trao giải năm nay, một số nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội cũng vinh nhận một số giải thưởng về dịch vụ ẩm thực như nhà hàng Hibana by Koki tại khách sạn Capella Hà Nội là "Nhà hàng khách sạn tốt nhất Việt Nam 2024", Anan Saigon thắng giải "Nhà hàng tốt nhất Việt Nam 2024", Capella Hà Nội nhận danh hiệu "Địa điểm ăn sáng muộn tốt nhất thế giới năm 2024".
Trong năm nay, chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có thủ đô Hà Nội.
Với nền ẩm thực phong phú, Hà Nội mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn với các trải nghiệm đa dạng, độc đáo, từ những quán ăn bình dân đến nhà hàng cao cấp gắn sao Michelin.
Thực khách có thể trải nghiệm ẩm thực từ bình dân đến cao cấp chuẩn sao Michelin ở Hà Nội. Ảnh: Gia Restaurant.
Để khám phá ẩm thực, du khách có thể tham gia các tour ẩm thực phố cổ hoặc tự trải nghiệm. Một số món ngon nổi tiếng thế giới như phở, bún chả, phở cuốn, nem chua rán,...
Năm nay, Dubai được vinh danh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới", Thái Lan 2 năm liên tiếp được vinh danh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á", giải thưởng "Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024" đã trao cho MezzaLuna - nhà hàng tại lebua State Tower (Bangkok, Thái Lan)...
Linh Huỳnh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/am-thuc-ha-noi-lai-hang-dau-chau-a-post1502914.html