Ăn bưởi đừng vội vứt vỏ, hãy tận dụng để làm sạch bồn rửa và khử mùi hôi cống thoát nước trong bếp

Ăn bưởi đừng vội vứt vỏ, hãy tận dụng để làm sạch bồn rửa và khử mùi hôi cống thoát nước trong bếp
4 giờ trướcBài gốc
1. Dùng vỏ bưởi
Mùa thu có rất nhiều bưởi. Khi ăn bưởi, bạn đừng vội vứt đi vỏ bưởi vì chúng có những tác dụng tốt. Ngoài việc dùng vỏ bưởi để đun nước gội đầu, bạn có thể dùng nó để làm sạch ống cống nhà bếp.
Vỏ bưởi có tác dụng làm vệ sinh rất tốt
Vỏ bưởi có mùi thơm nồng, hút mùi hôi. Bạn thể cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ rồi cho một lượng nước vừa phải vào nồi đun khoảng 15 phút. Sau đó, bạn vớt vỏ bưởi ra rồi đổ phần nước bưởi còn đang sôi vào bồn rửa.
Hoặc chờ nước nguội rồi vắt thêm nước quất và cho vài thìa baking soda vào, hòa tan trong nước. Với hai, ba chiếc khăn sạch trong tay cùng nước vỏ bưởi, sả thơm lừng là các vết bẩn trên đồ đạc nhà bếp nhanh chóng tan biến.
Một tuần làm 1 - 2 lần nước vỏ bưởi mùi hôi bồn rửa, ống cống nhà bếp sẽ hết
Bạn chỉ cần làm 1 – 2 lần trong tuần là mùi hôi ở ống cống nhà bếp sẽ hết một cách hiệu quả. Không chỉ loại bỏ mùi lạ trong bồn rửa, mà cách này còn có tác dụng làm sạch dầu mỡ bám ở thành bên trong của cống.
2. Giấm trắng
Mùi hôi trong cống thường xuất phát từ nấm mốc do những chất cặn bã được thải ra. Chỉ cần chút giấm là bạn có thể giúp khử mùi hôi trong nhà bếp. Giấm có thành phần axit axetic sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trong bồn rửa, làm sạch đường ống cống. Bạn đổ trực tiếp giấm trắng vào ống thoát nước và để trong nửa ngày rồi rửa sạch, xả nước để hiệu quả hơn.
3. Dùng nước nóng kết hợp baking soda hoặc giấm baking soda
Nếu mùi trong bồn rửa khó chịu, bạn hãy tận dụng bột baking soda đổ thẳng vào bồn rửa, sau đó đổ nước nóng vào bồn ngâm trong 15 phút. Tiếp đó, bạn cọ sạch và xả nước là sẽ thông cống, giảm mùi hôi.
Ngoài kết hợp nước nóng với baking soda, bạn có thể kết hợp baking soda với giấm. Đây cũng là các nhanh chóng để bạn khử mùi hôi, làm bồn rửa bát, ống cống nhà bếp có mùi thơm trở lại. Theo đó, bạn đổ baking soda vào bồn rửa và thêm chút giấm trắng vào để làm mềm vết bẩn, ngâm trong vòng 10-15 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ nước sôi vừa đun vào để loại bỏ mọi mùi hôi, vết bẩn.
Sự kết hợp của baking soda với giấm sẽ là bộ đôi tẩy rửa rất tốt
4. Dùng chanh
Nếu không có giấm, bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt chanh để kết hợp cùng baking soda. Chanh có tác dụng tương tự như giấm. Khi tiếp xúc với baking soda cũng tạo ra phản ứng sủi bọt và có đặc tính kháng khuẩn. Tuy vậy, việc dùng nước cốt chanh sẽ có phần tốn kém hơn. Cho nên, bạn có thể tận dụng quả chanh còn sót lại sau khi nấu nướng để khử mùi.
Hà My
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/an-buoi-dung-voi-vut-vo-hay-tan-dung-de-lam-sach-bon-rua-va-khu-mui-hoi-cong-thoat-nuoc-trong-bep-172241019120425819.htm