Ấn Độ: Con sói cuối cùng trong đàn sói chuyên săn người bị tiêu diệt

Ấn Độ: Con sói cuối cùng trong đàn sói chuyên săn người bị tiêu diệt
2 giờ trướcBài gốc
Một con sói trong bầy sói chuyên tấn công người bị bắt (ảnh: PTI)
Hôm 6/10, giới chức bang Uttar Pradesh thông báo, dân làng Tamachpur ở quận Bahraich đã đánh chết con sói cuối cùng trong đàn sói 6 con chuyên tấn công người. Trước đó, 5 con trong đàn sói hung dữ này đã bị các nhân viên kiểm lâm bắt nhốt.
Ajit Singh – quan chức lâm nghiệp ở quận Bahraich – cho biết, dân làng Tamachpur đã liên lạc với ông sau khi họ giết được một con sói đang rình bắt dê.
“Suốt nhiều ngày qua chúng tôi đã cố gắng bắt được con sói cuối cùng này. Khi nhận được thông tin rằng con sói bị đánh chết, chúng tôi ngay lập tức tới hiện trường. Chúng tôi phát hiện con sói đã chết với nhiều vết thương trên cơ thể”, ông Ajit Singh nói.
“Có vẻ như nó là con cuối cùng trong bầy sói”, ông Ajit Singh nói thêm
Ông Ajit Singh cho biết, giới chức kiểm lâm vẫn cần kiểm tra thêm để xác định rằng không còn con sói nào trong khu vực.
Theo India Today, đàn sói ở quận Bahraich đã tấn công hơn 40 người và khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em. Người dân ở quận này đa phần bị sói tấn công khi đang ngủ trên hiên nhà – thói quen phổ biến trong những ngày nắng nóng.
Từ tháng 8, giới chức quận Bahraich đã triển khai hơn 150 nhân viên an ninh và hàng chục viên chức lâm nghiệp để truy bắt bầy sói. 5 con sói đã bị bắt nhốt và dự kiến được chuyển tới sở thú.
Hình ảnh từ máy báy không người lái và camera giám sát cho thấy chỉ một con trong bầy sói 6 con chạy thoát.
Để bắt được con sói cuối cùng, Cơ quan lâm nghiệp quận Bahraich đã lắp đặt camera tại hầu hết khu vực bầy sói thường qua lại và 6 cửa hang.
Vương Nam – SCMP, India Today
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/an-do-con-soi-cuoi-cung-trong-dan-soi-chuyen-san-nguoi-bi-tieu-diet-204240710050007084.htm