Ấn Độ: Doanh nhân kỳ cựu bị lừa đảo trực tuyến gần 1 triệu USD

Ấn Độ: Doanh nhân kỳ cựu bị lừa đảo trực tuyến gần 1 triệu USD
5 giờ trướcBài gốc
Ông Oswal, Chủ tịch của Tập đoàn dệt may Vardhman. (Nguồn: The Indian Express)
Ngày 30/9, cảnh sát Ấn Độ cho biết đang điều tra một vụ lừa đảo trực tuyến tinh vi, khiến nạn nhân là một doanh nhân 82 tuổi nổi tiếng trong ngành dệt may nước này bị chiếm đoạt số tiền lên tới 830.000 USD.
Các đối tượng đã dựng lên một phiên tòa trực tuyến giả mạo của Tòa án Tối cao để lừa nạn nhân chuyển tiền.
Theo trình báo của là ông S.P. Oswal, Chủ tịch của Tập đoàn dệt may Vardhman, những kẻ lừa đảo đóng giả làm điều tra viên liên bang đã tiếp cận ông, thông báo rằng ông là nghi phạm trong một vụ án rửa tiền.
Chúng đã tổ chức một phiên tòa trực tuyến, trong đó người mạo danh Chánh án Tòa án Tối cao Ấn Độ D.Y. Chandrachud đã ra lệnh cho ông Oswal phải chuyển tiền vào một tài khoản như một phần của cuộc điều tra.
Hiện cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm theo đơn trình báo của ông Oswal. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã thu hồi được 600.000 USD trong tổng số tiền bị lừa đảo. Đây là khoản thu hồi lớn nhất cho đến nay của cảnh sát Ấn Độ trong các vụ án tương tự.
Trước đó, hồi tháng Năm năm nay, Chính phủ Ấn Độ đã cảnh báo công chúng rằng ngày càng có nhiều vụ "bắt giữ kỹ thuật số" được báo cáo, trong đó tội phạm mạng thường giả dạng nhân viên thực thi pháp luật, sử dụng các công cụ trực tuyến như Skype để thực hiện cuộc gọi video và đe dọa nạn nhân.
Ông Oswal là một trong những nhân vật nổi tiếng bị lừa đảo trực tuyến. Doanh nhân này đứng đầu công ty dệt may có tuổi đời 50 năm, với doanh thu 1,1 tỷ USD và có mặt tại hơn 75 quốc gia trên thế giới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/an-do-doanh-nhan-ky-cuu-bi-lua-dao-truc-tuyen-gan-1-trieu-usd-post980379.vnp