Ấn Độ kêu gọi cải cách và phát triển bền vững

Ấn Độ kêu gọi cải cách và phát triển bền vững
2 giờ trướcBài gốc
Trong bài phát biểu, Thủ tướng Modi cho biết, Ấn Độ đã giúp 250 triệu người thoát nghèo và cho thấy rằng sự phát triển bền vững có thể thành công. Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thành công này với các nước khác. Thủ tướng Ấn Độ cũng kêu gọi cải cách các thể chế toàn cầu và coi cải cách là chìa khóa cho sự phù hợp.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh: "Thành công của nhân loại nằm ở sức mạnh tập thể, không phải ở chiến trường. Đối với hòa bình và phát triển toàn cầu, cải cách trong các định chế toàn cầu là điều cần thiết".
Đề cập việc giải quyết chủ nghĩa khủng bố hay các lĩnh vực mới nổi như mạng, hàng hải và không gian, ông Modi khẳng định, cần bảo đảm hành động toàn cầu phải phù hợp với tham vọng toàn cầu.
Trước đó, cũng tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, các nhà lãnh đạo thế giới đã thông qua Hiệp ước Tương lai bao gồm nhiều chủ đề: hòa bình và an ninh, phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, hợp tác kỹ thuật số, nhân quyền, giới tính, thanh niên và thế hệ tương lai cũng như sự chuyển đổi của quản trị toàn cầu.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/an-do-keu-goi-cai-cach-va-phat-trien-ben-vung-267826.htm