Ấn Độ sẽ không mua LNG bị trừng phạt của Nga

Ấn Độ sẽ không mua LNG bị trừng phạt của Nga
3 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Hardeep Singh Puri. Ảnh Bloomberg
“Nếu LNG của Nga đến từ một cơ sở bị trừng phạt, chúng tôi sẽ không mua”, ông Puri cho biết trong một cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị Gastech ở Houston.
Cơ sở Arctic LNG 2 của Nga, bị Hoa Kỳ trừng phạt vào năm ngoái, đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm kiếm người mua, điều đó làm đảo lộn kế hoạch mở rộng xuất khẩu nhiên liệu siêu lạnh của Moscow. Cơ sở này đã xuất khẩu năm lô hàng kể từ tháng 8 trên các tàu của đội tàu bóng tối, nhưng nhiên liệu này vẫn chưa được giao cho bất kỳ quốc gia nào.
Trong khi New Delhi không mua nhiên liệu từ dự án Arctic LNG 2, một số công ty tham gia hỗ trợ đội tàu bóng tối xuất khẩu nhiên liệu từ cơ sở này ở Bắc Cực, lại có trụ sở tại tiểu bang Maharashtra ở phía tây Ấn Độ.
Bộ trưởng cho biết ông không biết về sự tham gia của bất kỳ công ty Ấn Độ nào trong việc vận chuyển hàng hóa LNG bị trừng phạt của Nga. "Chúng tôi có một cuộc đối thoại rất lành mạnh với Hoa Kỳ", ông nói thêm.
Ông Puri cho biết quốc gia Nam Á này không cần phải mua LNG của Nga vì họ đã có các hợp đồng cung cấp dài hạn với Qatar và Hoa Kỳ và sản lượng khí đốt của riêng họ cũng đang tăng lên.
Ông Puri cho biết Ấn Độ tiếp tục lấy dầu thô từ Nga vì dầu của họ không bị trừng phạt. "Tôi nghĩ rằng cộng đồng toàn cầu đều có lợi, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, vì dầu của Nga vẫn tiếp tục chảy, nhưng phải nằm trong giới hạn giá."
Yến Anh
Bloomberg
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/an-do-se-khong-mua-lng-bi-trung-phat-cua-nga-717826.html