An Giang: Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

An Giang: Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước
4 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi lễ
Đến dự buổi Lễ có Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.
Tại buổi Lễ, Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024. Trong đợt đặc xá lần này, Trại Tạm giam Công an tỉnh có 8 phạm nhân đủ các điều kiện, tiêu chuẩn được đặc xá tha tù trước thời hạn.
Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tiến bộ, chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam, tích cực học tập, lao động, nỗ lực phấn đấu để được trở về tái hòa nhập cộng đồng.
Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh phát biểu tại buổi Lễ
Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh chúc mừng các phạm nhân được đặc xá năm 2024.
Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh,Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với những người đang chấp hành án phạt tù có quá trình cải tạo tốt, thực sự ăn năn, hối lỗi về những sai lầm của mình đã gây ra.
Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Quyết định đặc xá còn nhằm động viên những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tiếp tục chấp hành nghiêm nội quy, quy định, học tập, rèn luyện, thi đua lao động, sản xuất, cải tạo tiến bộ để sớm được tha tù, trở về với cộng đồng và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
Dịp này, Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn, những người được đặc xá khi trở về với gia đình, xã hội phải chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm…
Xuân Phương
Nguồn Bảo Vệ Công Lý : https://baove.congly.vn/an-giang-cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cua-chu-tich-nuoc-453100.html