An Giang: Làm rõ nguyên nhân vụ cháy 2 căn nhà cạnh miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

An Giang: Làm rõ nguyên nhân vụ cháy 2 căn nhà cạnh miếu Bà Chúa Xứ núi Sam
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 13/10, đại diện UBND TP. Châu Đốc cho biết, vụ cháy 2 căn nhà cạnh miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (thuộc phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đêm qua đã khiến 1 người chết, nhiều tài sản hư hại.
Vụ cháy 2 căn nhà cạnh Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Ảnh: Người dân cung cấp
Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 12/10, căn nhà nằm phía sau miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (đường Châu Thị Tế) bất ngờ có khói đen bốc lên ngùn ngụt. Sau đó, ngọn lửa bùng phát dữ dội, người dân và các du khách đi viếng tại miếu Bà Chúa Xứ núi Sam nhanh chóng dùng các thiết bị chữa cháy dập lửa nhưng bất thành.
Do ngọn lửa bùng phát quá nhanh không thể khống chế được, đám cháy tiếp tục cháy lan sang 1 căn nhà bên cạnh.
Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ TP. Châu Đốc điều nhiều xe đến dập lửa. Sau hơn 1 giờ nỗ lực dập lửa, đến khoảng 21 giờ 15 phút cùng ngày, đám cháy được kiểm soát. Các lực lượng tham gia chữa cháy đã đưa được một bà cụ thoát ra khỏi đám cháy.
Vụ cháy trên đã khiến một người đàn ông tử vong. Bước đầu, nạn nhân được xác định tên Nguyễn Phú L. (sinh năm 1985, địa chỉ 951/47 tổ 23, phường Núi Sam). Hai căn nhà bị cháy gồm một căn cháy hoàn toàn (của bà Trần Thị K., sinh năm 1954, mẹ của nạn nhân) và một căn nhà cháy tầng 1.
Theo UBND TP. Châu Đốc, người đàn ông đã tử vong trong đám cháy nghi do say rượu và ngủ quên.
Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Phong Sương
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/an-giang-lam-ro-nguyen-nhan-vu-chay-2-can-nha-canh-mieu-ba-chua-xu-nui-sam-352094.html