Ẩn họa từ xe lôi tự chế

Ẩn họa từ xe lôi tự chế
2 giờ trướcBài gốc
CSGT Công an TP Tam Kỳ ra quân xử lý xe lôi tự chế.
- Theo NXD biết thì Nghị quyết 32 của Chính phủ quy định, từ ngày 1-1-2010 cấm xe 3 - 4 bánh thô sơ, tự chế… lưu thông trên toàn quốc rồi mà.
- Quy định là vậy, nhưng do một số tiện ích của loại xe này đem lại nên người dân vẫn còn sử dụng, trong khi việc xử lý vi phạm đối với loại phương tiện này chưa nghiêm.
- Loại xe này đã và đang tác động xấu đến tình hình ATGT trên địa bàn ra sao?
- Theo cơ quan chức năng, thời gian qua trên địa bàn TP Tam Kỳ xảy ra nhiều vụ TNGT liên quan đến các loại phương tiện trên, trong đó làm chết 1 người. Bởi vậy, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam về kiểm tra, xử lý chuyên đề xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp và xe mô-tô, xe gắn máy kéo theo xe khác, vật khác vi phạm TTATGT, trong tuần qua, lực lượng CSGT Công an TP Tam Kỳ đã xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, xử lý nghiêm nhóm hành vi vi phạm này.
- Vậy kết quả xử lý ban đầu sao anh Ba?
- Từ ngày 15-9 đến nay, lực lượng CSGT TP Tam Kỳ đã tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 9 trường hợp xe ba bánh vi phạm, phạt tiền ước tính 45 triệu đồng. Việc làm trên rất thiết thực, được quần chúng nhân dân đồng thuận cao. Theo Công an TP Tam Kỳ, để đảm bảo trật tự, ATGT, thời gian đến lực lượng CSGT thành phố tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật, vận động chủ doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có các loại phương tiện nêu trên ký cam kết không đưa phương tiện này tham gia giao thông; đồng thời, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tổ chức kiểm tra thực tế, xác minh nguồn gốc phương tiện và đề xuất xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
- NXD nhận thấy, các xe lôi tự chế và xe mô-tô, xe gắn máy kéo theo xe khác chở hàng quá khổ, cồng kềnh tham gia giao thông gây nguy cơ TNGT, phức tạp về TTATGT, trật tự công cộng. NXD mong muốn, kế hoạch xử lý các loại phương tiện trên cần tiếp tục duy trì thực hiện.
N.X.D
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/an-hoa-tu-xe-loi-tu-che-post301785.html