An Lục Long: Tọa đàm cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

An Lục Long: Tọa đàm cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số
5 giờ trướcBài gốc
Xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An vừa tổ chức tọa đàm cải cách hành chính (CCHC) gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm 2024.
Các đại biểu chia sẻ một số khó khăn thực tiễn trong quá trình triển khai, thực hiện CCHC, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn như người dân gặp khó khăn trong việc scan hoặc không biết cách chuyển đổi tệp thành định dạng PDF để nộp tờ khai trực tuyến; việc đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi trên Cổng dịch vụ công quốc gia thường xuyên gặp khó khăn;... Các ý kiến được Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Hải Tuấn và các đại biểu ghi nhận, giải đáp cụ thể.
9 tháng năm 2024, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại xã An Lục Long được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm thành phần hồ sơ theo quy định. Hầu hết hồ sơ được giải quyết ngay trong ngày, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. 100% kết quả giải quyết TTHC được xã số hóa. Các TTHC được xây dựng quy trình điện tử và được tiếp nhận, giải quyết trên hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh. 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (toàn trình), góp phần cải thiện hiệu quả và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Hiện nay, Tổ công nghệ số cộng đồng xã An Lục Long tích cực tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng như VNeID, Long An Số, trang thông tin điện tử và nhóm Zalo của Tổ công nghệ số cộng đồng./.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp thứ 8 Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 8 của Ban Chỉ đạo.
Hà Lan
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/an-luc-long-toa-dam-cai-cach-hanh-chinh-gan-voi-chuyen-doi-so-a184101.html