Ăn quá nhiều thịt cũng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường

Ăn quá nhiều thịt cũng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường
3 giờ trướcBài gốc
Thực phẩm chúng ta tiêu thụ và cách chúng ta tiêu thụ góp phần vào sức khỏe của chúng ta. Có một chế độ ăn uống bổ dưỡng có thể giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, trong khi ăn quá nhiều thực phẩm chiên và không lành mạnh thường xuyên có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.
Nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ bất kỳ loại thịt nào dù là thịt chế biến, chưa chế biến đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa thực phẩm và các bệnh mãn tính – mối quan hệ giữa việc tiêu thụ thịt và bệnh tiểu đường loại 2.
Nghiên cứu được tiến hành trên gần hai triệu người tham gia từ 20 quốc gia – nghiên cứu cho thấy các loại thịt khác nhau có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.
Tiêu thụ thịt và bệnh tiểu đường
Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ bất kỳ loại thịt nào – dù là thịt chế biến, chưa chế biến hay thịt gia cầm – đều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tăng cao.
Nghiên cứu này tiếp tục thách thức niềm tin rằng thịt gia cầm tương đối lành mạnh hơn thịt đỏ. Nó cũng khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về thịt như nguồn protein chính của mình.
Nghiên cứu được tiến hành trên một nhóm dân số lớn, bao gồm Châu Mỹ, Châu Âu, Đông Địa Trung Hải, Nam Á và Tây Thái Bình Dương, cung cấp góc nhìn toàn cầu về mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thịt và bệnh tiểu đường.
Ba loại thịt mà chúng ta thường tiêu thụ
Sau đây là cách từng loại thịt có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Nghiên cứu đã nghiên cứu ba loại thịt tiêu thụ bao gồm thịt đỏ chưa qua chế biến (như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu), thịt chế biến (như thịt xông khói, xúc xích và xúc xích nóng) và thịt gia cầm (bao gồm thịt gà, gà tây và vịt). Sau đó, mối quan hệ của chúng với bệnh tiểu đường đã được nghiên cứu trong khoảng mười năm.
Kết quả cho thấy cứ mỗi 100 gam thịt chưa qua chế biến được người tham gia nghiên cứu tiêu thụ thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 10%. Tiêu thụ 50 gam thịt chế biến có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 15%, trong khi tiêu thụ 100 gam thịt gia cầm mỗi ngày có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 8%.
Những kết quả này vẫn giữ nguyên ngay cả sau khi nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố khác như tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn, hoạt động thể chất và chỉ số khối cơ thể.
PHƯƠNG LÊ
Theo Hindustantimes
Nguồn PLO : https://plo.vn/an-qua-nhieu-thit-cung-co-the-dan-den-benh-tieu-duong-post807097.html