Ăn thêm trứng nếu muốn tránh một số bệnh

Ăn thêm trứng nếu muốn tránh một số bệnh
2 giờ trướcBài gốc
Khi nhiều tuổi hơn, mọi người thường dễ xuất hiện thêm những cơn đau nhức, tóc bạc và nếp nhăn. Cùng với sự hao mòn của cơ thể, chúng ta sẽ phải đề phòng nguy cơ mắc bệnh tim, loãng xương và suy giảm nhận thức. Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt có thể hỗ trợ sức khỏe thể chất và nhận thức.
Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Tony Castillo, trứng là lựa chọn tốt vì cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình lão hóa khỏe mạnh, hạ thấp nguy cơ suy giảm nhận thức do tuổi tác và loãng xương.
"Trứng là nguồn cung cấp vitamin B12 và protein chất lượng cao cũng như các chất dinh dưỡng mà nhiều người thiếu bao gồm choline (1 quả trứng lớn cung cấp 25% nhu cầu hằng ngày) và vitamin D (6%)", chuyên gia Castillo cho biết.
Ăn trứng điều độ cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Ảnh minh họa: AI
Trứng hỗ trợ sức khỏe nhận thức và xương khi bạn già đi
Theo bài viết trên tạp chí của Học viện Dinh dưỡng Mỹ, ăn trứng thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe nhận thức của bạn sau này. Choline và lutein có trong trứng hỗ trợ sự phát triển não bộ của bạn ngay từ khi còn nhỏ và việc tiếp tục thói quen đó sẽ ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Chuyên gia Castillo giải thích: "Choline là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe ở người lớn tuổi".
Một nghiên cứu năm 2024 đăng trên Nutrients đã chứng minh những người ăn trứng ở độ tuổi trung niên có chức năng nhận thức tốt trong những năm sau này. Ngay cả những người đàn ông trên 60 tuổi ăn nhiều trứng cũng có kết quả kiểm tra trí nhớ tốt hơn vào 16 năm sau.
"Trứng là một trong số ít nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp vitamin D. Cùng với canxi, vitamin D duy trì sức khỏe của xương, nhưng hầu hết người Mỹ không tiêu thụ đủ lượng vitamin D cần thiết", chuyên gia Castillo thông tin.
Trứng cũng có các carotenoid góp phần bảo vệ sức khỏe xương của bạn. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sức khỏe tuổi trung niên, những người lớn tuổi ăn nhiều trứng hơn có mật độ xương tốt hơn.
Người lớn tuổi cần nhiều protein hơn để bù đắp cho những thay đổi trong quá trình chuyển hóa protein. Trứng cung cấp mọi loại axit amin thiết yếu ở dạng dễ tiêu hóa nên được đánh giá là một trong những nguồn protein chất lượng cao nhất hiện nay.
Trứng không làm tăng cholesterol của bạn
Vì trứng có hàm lượng cholesterol cao nên nhiều người cho rằng loại thực phẩm này sẽ dẫn đến cholesterol trong máu của bạn cao. Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết quan điểm này không đúng. Ăn những thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa, natri và đường mới có nguy cơ dẫn đến bệnh tim. Trong khi đó, trứng có hàm lượng chất béo bão hòa tương đối thấp.
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, việc ăn khoảng 3-4 quả trứng mỗi tuần không liên quan đến bệnh tim hay nguy cơ tử vong sớm.
An Yên
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/an-trung-moi-ngay-co-tot-cho-suc-khoe-khong-2320405.html