An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát giao thông tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Trường THCS Tân Đông
Qua chương trình, đại diện Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT) đã thông tin đến giáo viên và hàng trăm học sinh nhiều nội dung liên quan đến tình hình TTATGT trong thời gian qua.
Ngoài ra, CSGT tập trung tuyên truyền các quy định về độ tuổi điều khiển phương tiện, đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe gắn máy; chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Học sinh còn được hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn.
Để xây dựng văn hóa giao thông, thời gian qua, lực lượng CSGT trong tỉnh tăng cường phối hợp các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho học sinh.
Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát ở các tuyến đường gần trường học để xử lý các trường hợp học sinh vi phạm TTATGT, giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, buôn bán lấn chiếm hành lang vỉa hè,…
Theo Ban ATGT tỉnh, 9 tháng năm 2024, các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền ATGT trực tiếp được gần 100 cuộc với gần 80.000 lượt người dự nghe. Trong đó, tuyên truyền tại 69 cơ sở giáo dục, có hơn 46.300 lượt học sinh và gần 2.000 lượt giáo viên dự nghe, tổ chức cho gần 7.500 học sinh ký cam kết chấp hành quy định về TTATGT. Đặc biệt, hoạt động tuyên truyền TTATGT cho học sinh, giáo viên được đẩy mạnh trong tháng 9 và tháng 10.
Các em học sinh cũng mạnh dạn trả lời câu hỏi về an toàn giao thông
Mới đây nhất, ngày 01/10/2024, Công an tỉnh đã triển khai, thực hiện đợt cao điểm (tháng 10) bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh. Theo đó, thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh, từ ngày 01 đến ngày 31/10/2024, đơn vị triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT.
Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng Thi - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông (Phòng CSGT Công an tỉnh), ngoài tăng cường kiểm soát, xử lý học sinh vi phạm TTATGT, CSGT và các cấp, các ngành sẽ đẩy mạnh tuyên truyền ATGT cho học sinh, giáo viên tại các trường học. Qua hoạt động tuyên truyền, nhằm góp phần quan trọng tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh và kéo giảm tai nạn giao thông./.
Lê Đức
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/an-toan-giao-thong-cho-nu-cuoi-ngay-mai-a183873.html