Ấn tượng 'người nhện' trẻ của HAGL

Ấn tượng 'người nhện' trẻ của HAGL
3 giờ trướcBài gốc
Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của thủ thành Trần Trung Kiên sang trang từ sau khi anh cùng đồng đội đăng quang Giải U21 quốc gia 2024. Trong bối cảnh CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chia tay thủ môn kỳ cựu Bùi Tiến Dũng sau mùa giải 2023-2024 và thủ thành Phan Đình Vũ Hải dính chấn thương nặng, Trung Kiên được Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành và HLV Quang Trãi trao cơ hội.
Với chiều cao ấn tượng 1,91 m cùng phản xạ tốt, thủ môn 21 tuổi thi đấu chững chạc, tự tin khi đối đầu các chân sút hàng đầu V-League. Trải qua 3 vòng đấu, Trung Kiên là thủ môn duy nhất giữ sạch lưới, góp công lớn giúp CLB HAGL vững ngôi đầu bảng xếp hạng với chuỗi 3 trận bất bại, bao gồm 2 chiến thắng thuyết phục trước CLB Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An.
Trước đó, thủ môn sinh năm 2003 không thể cạnh tranh vị trí xuất phát với các đàn anh giàu kinh nghiệm như Tuấn Linh, Tiến Dũng, Văn Lợi hay Vũ Hải. Trung Kiên được "hít thở" bầu không khí V-League từ mùa giải 2023 song với vai trò là thủ môn dự bị, anh chỉ vỏn vẹn 8 lần được ra sân thi đấu trước khi trở thành "người gác đền" số 1 của HAGL.
Sau khi CLB HAGL không thành công trong việc đàm phán, chiêu mộ Bùi Tiến Dũng trước thềm mùa giải 2024-2025, Trung Kiên được ban huấn luyện thử nghiệm ở chuyến tập huấn, du đấu tại Thái Lan. Sau màn trình diễn xuất sắc ở sân chơi trẻ quốc gia, thủ môn gốc Hưng Yên tiếp tục ghi điểm khi thể hiện khả năng ra vào, làm chủ không gian hợp lý, cản phá hiệu quả cao.
Thủ môn Trần Trung Kiên thi đấu chững chạc, tiến bộ qua từng trận trong màu áo CLB HAGL. Ảnh: MINH TRẦN
Sau 3 trận giúp HAGL giữ sạch lưới, Trung Kiên khiến người xem trầm trồ, được đồng đội, đồng nghiệp cổ vũ, động viên với những lần phản xạ cứu thua nhạy bén. Thậm chí, người hâm mộ bóng đá phố núi còn lên mạng xã hội nhắc khéo và cảm ơn Bùi Tiến Dũng, cho rằng nhờ cựu tuyển thủ quốc gia này không ở lại nên thủ môn trẻ của đội chủ sân Pleiku mới có cơ hội tỏa sáng!
Ở vòng 3, HAGL bị xem là "chiếu dưới" và được nhận định sẽ nhận thất bại khi tiếp đón CLB Nam Định trên sân nhà Pleiku. Thống kê trận đấu cũng thể hiện sự chênh lệch về chất lượng đội hình, khi nhà đương kim vô địch với nòng cốt là dàn sao hàng đầu V-League, chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng đến 65%, tung hơn 14 cú dứt điểm về khung thành thủ môn Trần Trung Kiên.
Tuy nhiên, các chân sút hàng đầu của V-League như Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Xuân Son, Hendrio, Caio Cesar… đều không thể xuyên thủng hàng thủ được bố trí vững chắc, kiên cường xuyên suốt trận đấu của HAGL. Trong đó, Trung Kiên có 2 lần đánh bại Nguyễn Xuân Son - tên mới của tiền đạo Rafaelson vừa được nhập tịch, cứu 2 bàn thua trông thấy.
Sự thăng hoa của Trung Kiên khiến người hâm mộ bóng đá Gia Lai dần quên hình bóng "người nhện" Bùi Tiến Dũng ở mùa trước.
Tiến Dũng đang gặp khó trong việc cạnh tranh suất bắt chính với đồng nghiệp Patrik Lê Giang trong màu áo CLB TP HCM. Và nếu có thể trở lại khoác áo HAGL dưới dạng cho mượn từ giai đoạn lượt về của V-League 2024-2025 thì thủ môn có biệt danh "người hùng Thường Châu" này cũng khó thể soán vị trí của đàn em Trung Kiên.
Thành tích bất bại và giữ sạch lưới sau 3 vòng đấu của HAGL còn có công lớn của bộ đôi trung vệ Jairo - Lý Đức (sinh năm 2003) cùng khả năng đánh chặn từ xa hiệu quả của Quang Nho, Du Học và Marciel Da Silva.
Tường Phước
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/an-tuong-nguoi-nhen-tre-cua-hagl-196240929205452762.htm