Ảnh hưởng của bão Trà Mi cùng không khí lạnh sẽ khiến nhiệt độ miền Bắc giảm đột ngột

Ảnh hưởng của bão Trà Mi cùng không khí lạnh sẽ khiến nhiệt độ miền Bắc giảm đột ngột
7 giờ trướcBài gốc
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 27/10, một đợt không khí lạnh được tăng cường xuống miền Bắc. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này cùng với sự tác động của bão số 6 (bão Trà Mi) miền Bắc và Trung Bộ sẽ có mưa.
(Ảnh minh họa từ Internet)
Cụ thể, Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Nghệ An đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; riêng khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 27/10 có mưa rào rải rác và có nơi có giông; đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.
Cũng từ 27/10, nhiệt độ toàn miền giảm, trong đó nhiệt độ ở một số tỉnh, thành Đông Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ giảm rõ rệt nhất. Do vừa có không khí lạnh bổ sung kết hợp ảnh hưởng của bão số 6, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Hà Nội giảm liền 4-5 độ C, trưa và chiều cũng chỉ 25-26 độ C, sáng sớm cũng khoảng 20 độ C hoặc thấp hơn, trời mát lạnh, độ ẩm tăng.
Nhiệt độ khu vực Hà Nội trong 7 ngày tới.
Ở các tỉnh, thành ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, trời có thể lạnh cả ngày. Đặc biệt, các tỉnh giáp biên giới phía Bắc nơi thường đón không khí lạnh nhất như Lạng Sơn, nhiệt độ cao nhất 25 độ C và thấp nhất 16 độ C, đến ngày 28/10 hạ tiếp còn 14 độ C.
Theo các chuyên gia khí tượng, trạng thái thời tiết này ở miền Bắc có khả năng kéo dài 2 ngày, sau đó khi bão số 6 suy yếu, thời tiết ở Đông Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ lại hanh khô, sáng se lạnh (vùng núi có thể rét) và ngày nhiều nắng ấm. Ngoài ra, cơ quan khí tượng cũng dự báo, khoảng những ngày đầu tháng 11, một đợt không khí lạnh nữa sẽ tràn xuống miền Bắc, trời rét về đêm và sáng.
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/anh-huong-cua-bao-tra-mi-cung-khong-khi-lanh-se-khien-nhiet-do-mien-bac-giam-dot-ngot-post1685858.tpo