Anker thu hồi khẩn cấp pin dự phòng do nguy cơ cháy nổ

Anker thu hồi khẩn cấp pin dự phòng do nguy cơ cháy nổ
2 giờ trướcBài gốc
Thương hiệu phụ kiện nổi tiếng Anker vừa thông báo thu hồi ba mẫu pin dự phòng do lỗi sản xuất có thể gây cháy nổ.
Các mẫu pin bị ảnh hưởng gồm Power Bank, 334 MagGo Battery (PowerCore 10K) và MagGo Power Bank, thuộc lô sản xuất từ 3/1 - 17/9 của năm nay. Lỗi sản xuất nói trên có thể khiến pin lithium-ion bên trong bị quá nhiệt, dẫn đến việc các linh kiện nhựa bị nóng chảy.
Mặc dù chưa có trường hợp tai nạn nào được ghi nhận, Anker vẫn quyết định thu hồi các sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho người dùng.
Anker vừa có thêm một đợt thu hồi pin dự phòng do lo ngại nguy cơ cháy nổ.
Anker cho biết sự cố này bắt nguồn từ việc thay đổi nhà cung cấp mới và đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai. Công ty cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng vì bất kỳ sự bất tiện và lo lắng nào mà sự cố này có thể gây ra.
Đây không phải là lần đầu tiên Anker phải thu hồi sản phẩm. Năm 2016, công ty cũng đã thu hồi một loạt cáp sạc USB-C do lỗi sản xuất.
Hiện tại, các mẫu pin bị thu hồi cũng đang được bán tại Việt Nam với giá dao động từ 1-1,4 triệu đồng. Người dùng có thể kiểm tra mã số sản phẩm được in phía sau mặt pin để xác định thiết bị đang dùng có nằm trong danh sách bị thu hồi hay không.
Anker khuyến cáo người dùng nên cất giữ pin ở nơi an toàn và đổi trả thông qua trang web chính thức của hãng, đặc biệt không vứt pin vào thùng rác.
Bạch Ngân - PhoneArena
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/anker-thu-hoi-khan-cap-pin-du-phong-do-nguy-co-chay-no-204242309180012202.htm