Anker thu hồi pin dự phòng vì nguy cơ cháy nổ tại Việt Nam

Anker thu hồi pin dự phòng vì nguy cơ cháy nổ tại Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Anker, một thương hiệu nổi tiếng về phụ kiện điện tử có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc vừa thông báo thu hồi ba mẫu pin dự phòng do lỗi sản xuất.
Các mẫu sản phẩm bị ảnh hưởng gồm Power Bank, 334 MagGo Battery (PowerCore 10K) và MagGo Power Bank đều sử dụng pin lithium-ion và được phát hiện có nguy cơ quá nhiệt, gây tan chảy linh kiện nhựa bên trong, từ đó có thể dẫn đến cháy nổ.
Dù chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến các sản phẩm này, Anker vẫn quyết định thu hồi các lô sản xuất từ ngày 3/1 đến 17/9/2024 nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Các sản phẩm trong danh sách thu hồi hiện cũng đang được bán tại Việt Nam.
Ba mẫu sạc dự phòng bị thu hồi, từ trái sang gồm Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), MagGo Power Bank và Power Bank.
Trong đó, mẫu Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), mã A1642 dung lượng 10.000 mAh có giá 1 triệu đồng; Power Bank, mã A1647 dung lượng 20.000 mAh, giá 1,38 triệu đồng và MagGo Power Bank, mã A1652 dung lượng 10.000 mAh, giá 1,4 triệu đồng.
Người dùng tại Việt Nam có thể kiểm tra mã số sản phẩm bằng cách nhìn vào đáy pin sạc. Nếu sở hữu một trong các mẫu pin thuộc diện thu hồi, người dùng được khuyến cáo không vứt pin vào thùng rác hoặc tái chế mà nên bảo quản chúng ở nơi an toàn và trả lại qua trang web do Anker cung cấp.
Anker cho biết, nguyên nhân của sự cố này bắt nguồn từ việc thay đổi nhà cung cấp mới trong quá trình sản xuất. Công ty đang thực hiện các biện pháp kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng để ngăn chặn tình huống tương tự xảy ra trong tương lai. "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện và lo lắng nào mà sự việc này có thể gây ra cho khách hàng", đại diện của Anker chia sẻ.
Đây không phải lần đầu tiên Anker phải đối mặt với tình trạng thu hồi sản phẩm. Vào năm 2016, hãng này từng thu hồi một loạt cáp sạc USB-C do lỗi sản xuất gây hỏng thiết bị kết nối. Sự việc lần này tiếp tục đặt ra thách thức lớn về uy tín cho thương hiệu vốn nổi tiếng với các sản phẩm sạc và phụ kiện chất lượng cao.
Đức Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/anker-thu-hoi-pin-du-phong-vi-nguy-co-chay-no-tai-viet-nam-post313528.html