Apple chính thức ra mắt iPad Mini mới với chip A17 Pro, hỗ trợ Apple Pencil Pro

Apple chính thức ra mắt iPad Mini mới với chip A17 Pro, hỗ trợ Apple Pencil Pro
10 giờ trướcBài gốc
iPad mini mới chính thức được Apple giới thiệu. (Ảnh: Apple)
Theo đó, chip A17 Pro trên iPad mini mới cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn 30% và GPU mạnh mẽ hơn 25% so với phiên bản trước, sử dụng chip A15 Bionic. Đây là lần đầu tiên iPad mini hỗ trợ Wi-Fi 6E, mang lại tốc độ kết nối nhanh hơn và trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng.
iPad mini mới được trang bị camera sau Wide 12MP với tính năng Smart HDR 4, cùng camera trước Ultra Wide 12MP hỗ trợ tính năng "Trung Tâm Màn Hình" (Center Stage). Đặc biệt, máy tích hợp Neural Engine 16 lõi mạnh mẽ, cho phép sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để tự động xác định tài liệu qua ứng dụng Camera và tối ưu hóa hình ảnh bằng đèn flash True Tone mới, loại bỏ bóng và làm sắc nét tài liệu.
Apple Pencil Pro được tích hợp để sạc với iPad mini mới. (Ảnh: Apple)
Điểm nổi bật của iPad mini mới là hỗ trợ sạc không dây cho Apple Pencil Pro thông qua khu vực sạc từ tính ở cạnh bên. Ngoài ra, iPad mini cũng tương thích với Apple Pencil (USB-C) thông qua cổng kết nối USB-C, mang đến sự tiện lợi cho người dùng.
iPad mini mới có giá khởi điểm từ 499 USD với dung lượng lưu trữ 128 GB, gấp đôi so với thế hệ trước nhưng vẫn giữ nguyên mức giá. Tại Việt Nam, iPad mini sẽ có giá 13.999.000 VNĐ cho phiên bản Wi-Fi và 17.999.000 VNĐ cho bản Wi-Fi + Cellular. Tuy nhiên, ngày mở bán chính thức tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.
iPad mini sẽ được cài sẵn iOS 18. (Ảnh: Apple)
Một điểm đáng chú ý khác là iPad mini sẽ được cài sẵn iOS 18 nhưng chưa tích hợp đầy đủ các tính năng của Apple Intelligence. Các tính năng này, bao gồm Writing Tools và chế độ Giảm phiền nhiễu (Reduce Interruptions), sẽ được cập nhật trong phiên bản iOS 18.1 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10.
Về thiết kế, iPad mini mới gần như không thay đổi nhiều so với phiên bản trước, nhưng Apple đã bổ sung thêm một số tùy chọn màu sắc mới như xanh dương và tím, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.
Vũ Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/apple-chinh-thuc-ra-mat-ipad-mini-moi-voi-chip-a17-pro-ho-tro-apple-pencil-pro-398137.html