Apple chuẩn bị ra mắt iPhone SE không có nút home

Apple chuẩn bị ra mắt iPhone SE không có nút home
10 giờ trướcBài gốc
Theo các nguồn tin thân cận, Apple chuẩn bị sản xuất iPhone SE phiên bản cập nhật, trở thành mẫu điện thoại giá rẻ mới nhất của hãng. Đồng thời, Apple cũng đang hướng tới việc sản xuất các mẫu iPad Air cùng bàn phím mới để ra mắt đồng thời.
Ảnh: apple.com
Việc ra mắt này sẽ đánh dấu lần cập nhật đầu tiên của iPhone SE kể từ năm 2022, khi Apple bổ sung công nghệ mạng 5G cho dòng sản phẩm. Với mẫu iPhone SE mới nhất, Apple sẽ loại bỏ thiết kế nút home truyền thống và chuyển sang màn hình tràn viền hiện đại.
Sự nâng cấp này giúp Apple gia tăng cạnh tranh trong thị trường điện thoại thông minh giá rẻ, nơi hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thiết bị Android, đặc biệt là ở Trung Quốc. Mẫu iPhone SE hiện tại có giá 429 USD, thấp hơn hàng trăm USD so với các mẫu iPhone tiêu chuẩn nhưng vẫn đắt hơn nhiều so với các đối thủ. Việc hiện đại hóa iPhone SE, giúp nó có diện mạo tương tự các mẫu cao cấp, có khả năng thu hút những khách hàng có ngân sách vừa phải và giành lại thị phần từ các đối thủ như Huawei và Xiaomi.
Phiên bản iPhone SE mới dự kiến sẽ được tích hợp Apple Intelligence, một bộ công cụ AI sắp ra mắt và cũng sẽ có mặt trên iPhone 16 cùng các phiên bản cao cấp của iPhone 15 ra mắt năm ngoái. Mẫu iPhone SE mới này sẽ có thiết kế giống iPhone 14, bao gồm cả phần tai thỏ ở trên. Phiên bản hiện tại gần giống với iPhone 8, mẫu cuối cùng của Apple còn sử dụng nút home.
Ngoài ra, các mẫu iPad Air mới sẽ tập trung vào việc cải tiến phần cứng bên trong.
Apple cũng đang chuẩn bị một phiên bản cập nhật của phụ kiện Magic Keyboard cho cả hai phiên bản iPad Air 11 inch và 13 inch sắp tới. Những cải tiến này sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng cho bàn phím của dòng iPad Pro.
Vào đầu năm nay, Apple đã cập nhật dòng iPad Air với chip M2, đồng thời bổ sung thêm tùy chọn màn hình 13 inch. Một phiên bản iPad mini mới cũng đang được phát triển và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.
Cao Thông (t/h)
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/apple-chuan-bi-ra-mat-iphone-se-khong-co-nut-home/20241003083507419