Arsenal – Leicester City: Trút giận lên 'Bầy cáo'

Arsenal – Leicester City: Trút giận lên 'Bầy cáo'
5 giờ trướcBài gốc
Arsenal vừa trải qua trận thư hùng với Man City ở vòng 5, 2 bàn thắng của Riccardo Calafiori và Garbiel giúp Pháo thủ lội ngược dòng dẫn lại 2-1 trước Man City. Dù chỉ chơi với 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ của Trossard nhưng Pháo thủ vẫn kiên cường bảo vệ khung thành đến phút cuối, tiếc là bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Man City của John Stones ở phút 90+8 đã lấy mất của Arsenal 2 điểm.
Qua trận đấu này có thể thấy Arsenal đang trưởng thành nhanh chóng, HLV Arteta đang xây dựng một tập thể đồng đều ở các tuyến, đặc biệt là khả năng ghi bàn. Bất cứ vị trí nào của Arsenal đều có thể tỏa sáng để mang về lợi thế cho đội nhà.
Vắng Trossard, hàng công Arsenal mất đi mũi nhọn quan trọng ở vòng 6 Premier League. Ảnh: Getty
Khả năng xoay chuyển trạng thái của Pháo thủ đang rất trơn tru khi Delan Rice đang chỉ huy tuyến giữa ổn định, những pha phát động tấn công đều có dấu giày của tiền vệ người Anh.
Arsenal đang là đội bóng chuyển hóa các tình huống cố định thành bàn thắng tốt nhất mùa giải này, bàn thắng của Garbiel vào lưới Man City là một minh chứng cụ thể. Dù bị mất 2 điểm quý giá trước Man City nhưng Arsenal vẫn được đánh giá có trận đấu thành công vượt bậc, khả năng cạnh tranh với ĐKVĐ Man City đang rất sáng.
Ở vòng 6 Premier League, Arsenal chỉ phải tiếp đón Leicester City, đội bóng đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng. Khả năng cao “Bầy cáo” sẽ là nạn nhân để Pháo thủ trút giận.
Khả năng ghi bàn của Pháo thủ đang được chia đều cho các tuyến. Ảnh: Getty
Leicester vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 5 vòng đấu, chỉ giành được 3 điểm, đoàn quân của HLV David Cooper đang nằm trong nhóm nguy hiểm, nếu tiếp tục duy trì phong độ này thì khả năng “Bầy cáo” trở về Championship rất cao.
Tuy nhiên phải nhìn nhận rằng Leicester đang có hàng công tương đối ổn định khi ghi 6 bàn thắng, hơn MU, West Ham và Bournemouth, có nhiều điểm sáng trên hàng công nhưng hàng thủ lại có nhiều vấn đề khi để thủng lưới đến 8 bàn, hiệu số -2 là điều mà Leicester cần cải thiện.
Hành quân làm khách trên sân Emirates của Arsneal là một thử thách vô cùng khó chịu cho Leicester, với phong độ không biết mùi chiến thắng ở mùa giải này kèm theo hàng thủ thi đấu thiếu gắn kết, khả năng lưới của “Bầy cáo” sẽ bị các chân sút Pháo thủ xé toang.
Xét về thành tích đối đầu thì Arsenal áp đảo hoàn toàn Leicester, nếu chỉ tính 5 trận gần nhất thì Pháo thủ toàn thắng. Ở mùa giải 2022/23, cả hai lượt trận Arsenal đều thắng với tổng tỷ số 5-2, trận đấu diễn ra trên sân Emirates, Arsenal thắng với tỷ số 4-2.
Leicester chưa biết mùi chiến thắng sau 5 vòng đấu và họ muốn tìm chiến thắng đầu tiên ở vòng 6 Premier League. Ảnh: Getty
Thông tin lực lượng, Arsenal không có sự phục vụ của Martin Odegaard, Takehiro Tomiyasu, Oleksandr Zinchenko, Kieran Tierney và Mikel Merino vì chấn thương, Trossard bị án treo giò. Leicester không có sự phục vụ của tiền đạo Patson Daka và thủ thành Jakub Stolarczyk. Trận đấu giữa Arsenal và Leicester ở vòng 6 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, ngày 28-9.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/arsenal-leicester-city-trut-gian-len-bay-cao-post812354.html