Arsenal - Liverpool (23 giờ 30 ngày 27-10): Đại chiến trong 'bão' chấn thương

Arsenal - Liverpool (23 giờ 30 ngày 27-10): Đại chiến trong 'bão' chấn thương
4 giờ trướcBài gốc
HLV Mikel Arteta của Arsenal khẳng định đội bóng của ông sẽ “bay” trong trận đấu với Liverpool. Sự lạc quan như vậy rất phù hợp với cách tiếp cận của Jurgen Klopp, HLV huyền thoại vừa chia tay Liverpool.
Trận đấu này chứng kiến cuộc khủng hoảng nhân sự của cả Arsenal lẫn Liverpool; và trận Super Sunday này có thể được nhớ đến theo một cách khác, khi số lượng chấn thương của 2 bên có thể lên đến... 21 người.
Arsenal tiếp đón Liverpool trong trận cầu tiêu điểm của giải Ngoại hạng Anh tuần này
Đội chủ nhà Arsenal bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với 3 trong số những cầu thủ quan trọng nhất của họ có thể sẽ phải ngồi ngoài, bao gồm William Saliba do án treo giò, Martin Odegaard đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân, Bukayo Saka bị căng cơ nhẹ ở đùi sau - nguyên nhân khiến anh bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất.
Chưa hết, Calafiori, hậu vệ người Italy, rời sân sớm ở trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần. HLV Arteta thừa nhận: “Tôi chưa biết mức độ nghiêm trọng, nhưng không phải tin tốt”. Hàng thủ của Arsenal vốn đã không vững vàng sau khi Timber, Ben White, Tomiyasu và Kieran Tierney đều dính chấn thương nặng, nhẹ khác nhau.
Đội hình dự kiến của Arsenal: Raya; Timber, White, Gabriel, Zinchenko; Merino, Partey, Rice; Saka, Havertz, Martinelli.
Đội hình dự kiến của Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Diaz; Nunez
Không chỉ chịu ảnh hưởng bởi chấn thương nhiều hơn đối thủ, Arsenal còn có phong độ không tốt. Tuần trước họ để thua Bournemouth trong trận đấu chỉ đá với 10 người. Đây là trận thứ 3 trong mùa Arsenal chơi thiếu người do nhận thẻ đỏ. Đó cũng là trận thua đầu tiên của Arsenal sau nửa năm, khiến họ bước vào cuối tuần với vị trí thứ ba và kém 4 điểm so với đội khách - đang đứng đầu bảng.
Mặc dù 9 trong 10 trận đấu gần nhất trên sân Emirates của Arsenal kết thúc bằng chiến thắng, nhưng sự vắng mặt Saliba gây lo ngại: Arsenal chỉ giành chiến thắng 45% số trận tại Premier League khi không có Saliba so với tỷ lệ thắng 74% khi anh có mặt trong đội.
Về phía Liverpool, HLV Arne Slot cũng đối mặt với sự vắng mặt của tiền đạo Jota, đồng thời 3 cầu thủ khác cũng đang gặp vấn đề là Conor Bradley, Harvey Elliott, Federico Chiesa. Tuy nhiên, cho đến nay, mọi thứ diễn ra suôn sẻ như trò chơi chuyền bóng của HLV Slot. Có thể ví von là Liverpool đang lướt đi, chứ không phải đang bay.
HLV Slot đã chuyển đổi Liverpool trở thành đội bóng của riêng ông một cách mềm mại sau khi tiếp nhận từ một người tiền nhiệm có quá nhiều dấu ấn. Nếu xem Liverpool dưới thời Klopp là một bản Rock mang đậm chất Heavy Metal thì dưới bàn tay của Slot, nó mang âm hưởng Ballads. Slot không có sự phấn khích, nồng nhiệt ngoài đường biên của Klopp. Ông không để ai làm mình mất bình tĩnh. Và đó có thể là cái bẫy sẽ được Slot giăng ra trước một Arsenal đang căng cứng và tổn thương vào đêm chủ nhật này.
HLV Slot đang có cơn đau đầu dễ chịu khi giải quyết một tình thế tiến thoái lưỡng nan hơn ở cánh trái, nơi Luis Diaz và Cody Gakpo đều đang cạnh tranh để được ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, sự thăng hoa của Curtis Jones trong trận thắng Chelsea có lẽ không đủ để giúp anh phá vỡ hàng tiền vệ đã được thiết lập gồm Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister và Ryan Gravenberch trẻ trung.
Mặc dù thiếu Jota, Liverpool sẽ bớt nguy hiểm trong tấn công, nhưng thật ra dưới thời Slot, chính lối chơi phòng ngự của họ mới là điều ấn tượng nhất. Điều này sẽ giúp ích cho họ khi thành tích đối đầu với Arsenal gần đây không tốt: Liverpool đã thua 2 trận gần nhất khi đến Emirates. Trên thực tế, Pháo thủ bất bại trong 4 trận gần nhất gặp Liverpool tại Premier League (2 thắng, 2 hòa). Tuy nhiên, có một điều thú vị là Liverpool luôn ghi bàn vào lưới Arsenal trong 17 lần chạm trán gần nhất tại Premier League.
Cột mốc cho 2 HLV
Slot đã vượt qua được thử thách “thực sự” đầu tiên của mình tại Premier League trước Chelsea vào cuối tuần trước với chiến thắng 2-1 tại Anfield, và nếu Liverpool giành chiến thắng trong trận đấu này, đây sẽ là khởi đầu tốt thứ hai của họ tại Premier League sau 9 trận.
Họ cũng vừa có trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Champions League. Tính chung từ đầu mùa đến nay, Liverpool chỉ mới để thua có 1 sau 12 trận và hiện có 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuyệt vời hơn, HLV Slot đã giành chiến thắng trong cả 6 trận sân khách đầu tiên dẫn dắt Liverpool, giúp đội của ông chỉ để thủng lưới 2 bàn trong quá trình này. Arne Slot là HLV đầu tiên giành chiến thắng tới 11 trong số 12 trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng trên mọi đấu trường trong lịch sử.
Một chiến thắng vào cuối tuần này trên sân nhà trước Liverpool sẽ đưa Arsenal đạt đến cột mốc 2.000 trận thắng, trở thành CLB Anh thứ hai đạt được thành tích này, sau chính Liverpool (2.066 trận thắng). HLV Arteta hiện nằm trong số 8 HLV trong lịch sử Arsenal đã giành được hơn 100 trận thắng với Arsenal.
YẾN PHƯƠNG
CHU NGỌC
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/arsenal-liverpool-23-gio-30-ngay-27-10-dai-chien-trong-bao-chan-thuong-post765526.html