Arsenal - Liverpool: Hấp dẫn trận Super Sunday ở Emirates

Arsenal - Liverpool: Hấp dẫn trận Super Sunday ở Emirates
3 giờ trướcBài gốc
Các Pháo thủ bước vào trận đấu với Liverpool với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ảnh: DM
Lần cuối cùng Arsenal bị đánh bại trong một trận đấu trên sân khách tại Premier League là cuối năm 2023. Nhưng ở vòng đấu trước, Bournemouth đã khiến đoàn quân của HLV Mikel Arteta phải ôm hận. Bàn thắng từ quả phạt góc của Ryan Christie và quả phạt đền của Justin Kluivert đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại trên sân khách của các Pháo thủ tại Premier League. Thất bại tại sân vận động Vitality là thất bại đầu tiên của Arsenal sau nửa năm.
Các Pháo thủ bước vào trận đấu với Liverpool với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng 7 điểm.
Arsenal đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Emirates. 9 trong 10 trận đấu chính thức gần nhất của Arsenal trên sân nhà đã kết thúc bằng chiến thắng. Tuy nhiên, Arsenal chỉ giành chiến thắng 45% số trận tại Premier League khi không có Saliba so với 74% khi có hậu vệ người Pháp trong đội hình thi đấu.
Arsenal đang trong tình trạng trống đội hình khi có nhiều cầu thủ chấn thương. Ảnh: DM
Việc William Saliba bị treo giò, không thi đấu với Liverpool nhiều khả năng mang đến thiệt hại lớn cho Arsenal. Hậu vệ người Pháp đã chơi trọn vẹn tất cả các trận có thể tại Premier League từ đầu mùa giải trước, trước khi nhận thẻ đỏ tại sân vận động Vitality. Có một thống kê đáng chú ý là Liverpool luôn ghi bàn vào lưới Arsenal trong 17 lần chạm trán gần nhất tại Premier League.
Arsenal sẽ trông chờ Gabriel Martinelli ghi bàn vào lưới Liverpool. Cầu thủ người Brazil đã tham gia vào 7 bàn thắng vào lưới đối thủ này trên mọi đấu trường ở vài mùa bóng qua (5 bàn thắng, 2 kiến tạo).
Tiền đạo Kai Havertz cũng là niềm hy vọng lớn khi đã ghi bàn trong cả 5 lần ra sân gần nhất tại Premier League trên sân nhà Emirates. Chân sút người Đức sẽ là mối đe dọa lớn với hàng phòng ngự Liverpool.
Liverpool đang đứng đầu bảng xếp hạng với sự tỏa sáng của chiến lược gia Arne Slot. Ảnh: DM
Liverpool hành quân đến Emirates với sự tỏa sáng của Arne Slot, khi chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục phá vỡ kỷ lục tại Merseyside kể từ khi tiếp quản vị trí của Jurgen Klopp. Slot đã tạo ra thành tích đáng kinh ngạc khi giành chiến thắng trong cả 6 trận sân khách đầu tiên dẫn dắt Liverpool và đội của ông chỉ để thủng lưới 2 bàn.
Ở vòng đấu trước, The Kop đã vượt qua một trong những thử thách khó khăn trong hành trình giành chức vô địch là Chelsea.
Nếu giành chiến thắng thắng tại Emirates lần này sẽ giúp Liverpool có được 24 điểm sau 9 trận. Trước đó, The Kop mới một lần giành được nhiều điểm như vậy ở giai đoạn này trong mùa giải Premier League. Liverpool giành được 25 điểm sau 9 trận trong mùa giải 2019 - 2020, mùa giải họ đã vô địch.
Trận Arsenal và Liverpool sẽ diễn ra lúc 23 giờ 30 ngày 27/10.
Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Arsenal: Raya, Timber, White, Gabriel, Zinchenko, Merino, Partey, Rice, Saka, Havertz, Martinelli
Liverpool: Kelleher, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Mac Allister, Gravenberch, Salah, Szoboszlai, Diaz; Nunez
Arsenal giành chiến thắng trong 2 trận đấu gần nhất tại Emirates và bất bại trong 4 lần đối đầu với The Kop tại Premier League. Chiến thắng gần nhất của Liverpool trước Arsenal ở giải đấu hàng đầu nước Anh là tại Emirates với tỷ số 2 - 0 vào tháng 3/ 2022.
Minh Đăng/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/bong-da/arsenal-liverpool-hap-dan-tran-super-sunday-o-emirates-20241027160739728.htm