B Ray gây tranh cãi khi trở lại làm huấn luyện viên chương trình Rap Việt

B Ray gây tranh cãi khi trở lại làm huấn luyện viên chương trình Rap Việt
5 giờ trướcBài gốc
Tối 21/9, chương trình Rap Việt đã quay trở lại sóng truyền hình với mùa mới nhất. Về vị trí huấn luyện viên, ngoài những cái tên quen thuộc như: Karik, JustaTee, Suboi, BigDaddy, nhiều khán giả đã ngỡ ngàng khi thấy sự xuất hiện của rapper B Ray, mặc dù rapper này trong quá khứ đã có nhiều phát ngôn xuyên tạc lịch sử.
Rapper B Ray xuất hiện trong chương trình Rap Việt vào tối qua (21/9). Nguồn ảnh: MXH
Ngay sau khi chương trình lên sóng, sự xuất hiện của B Ray đã khiến cộng đồng mạng phản ứng dữ dội. Trên trang mạng xã hội Facebook, nhiều nguồn ý kiến đã kêu gọi tẩy chay chương trình, cho rằng chương trình đã nỗ lực “tẩy trắng” cho hình ảnh rapper trên, và có động thái “coi thường khán giả”. Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng khán giả Việt Nam đã quá “dễ dãi” khi tiếp tục xem và ủng hộ rapper này, sau những phát ngôn thiếu chuẩn mực, thậm chí là sai trái của mình.
Được biết, vào cuối tháng 8 vừa qua, rapper B Ray đã bị khơi lại những phát ngôn nhạy cảm, thiếu chuẩn mực, sai trái ngay sau khi được công bố là huấn luyện viên trong mùa 4 của chương trình Rap Việt. Trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2016, rapper này từng đăng tải nhiều thông tin không đúng sự thật, có dấu hiệu xuyên tạc địa lý và lịch sử, tiêu biểu là dòng trạng thái: "Thủ đô dời về Sài Gòn rồi nha" vào ngày 14/10/2016.
Những phát ngôn xuyên tạc địa lý và lịch sử khiến dư luận bức xúc trước đó của B Ray. Nguồn ảnh: MXH
Ngay sau những phát ngôn trên bị khơi lại, B Ray đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới khán giả. Trong bài đăng trên trang Facebook cá nhân của mình vào ngày 27/8, nam rapper này khẳng định mình đã có những suy nghĩ nông nổi, cũng như chưa nhận thức đúng và chưa có kiến thức đầy đủ về lịch sử, văn hóa Việt Nam, dẫn đến những phát ngôn trên.
Tuy vậy, từ khi về Việt Nam, B Ray đã nhận ra những điều mình đã làm trước đó là không đúng, và rapper này đã chủ động làm việc với Công an thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2022 để tự nhận những việc làm sai trái trong quá khứ và có những hình thức khắc phục rõ ràng. Rapper này cũng khẳng định mình đã xóa toàn bộ những nội dung sai lệch trong quá khứ.
Sau sự việc trên, ngày 29/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh để làm rõ vụ việc liên quan đến rapper B Ray. Trên một bài đăng trên trang cá nhân của mình sau đó, rapper này khẳng định mình đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng, và mong muốn sẽ “khắc cốt ghi tâm” bài học của mình.
Dòng trạng thái của B Ray sau khi làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh chụp màn hình.
Tuy vậy, sự xuất hiện của nam rapper trên chương trình Rap Việt vẫn gây nhiều tranh cãi, vì tính nghiêm trọng, sai trái của những phát ngôn của anh trong quá khứ. Nhiều người cho rằng phát ngôn của B Ray là rất nghiêm trọng, đến mức anh nên bị cấm tham gia chương trình.
Hiện nay, phía chương trình Rap Việt vẫn chưa có động thái lên tiếng trước những thông tin về rapper B Ray, cũng như về những phản hồi gay gắt từ phía khán giả. Tuy vậy, nhiều khán giả đã để ý rằng rapper B Ray đã ít xuất hiện hơn trong những hình ảnh quảng bá về chương trình.
Rapper B Ray tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo, sinh năm 1993. B Ray từng có thời gian sinh sống ở Mỹ song sau đó về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Rapper này đã gây chú ý với các sản phẩm như: Con trai cưng, Ex’s Hate Me, Anh nhà ở đâu thế.
Phú Quý
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/b-ray-gay-tranh-cai-khi-tro-lai-lam-huan-luyen-vien-chuong-trinh-rap-viet-347272.html