Bà chủ ở Đà Nẵng vừa chăm chồng liệt cả 2 chân vừa hát, không bao giờ than vãn

Bà chủ ở Đà Nẵng vừa chăm chồng liệt cả 2 chân vừa hát, không bao giờ than vãn
2 giờ trướcBài gốc
Năm nay 32 tuổi, chị Lê Thị Phước Ly (Đà Nẵng) đã làm dâu nhà bà Trần Thị Bé được gần 12 năm. Từng ấy năm, mẹ chồng và nàng dâu chưa hề có mâu thuẫn, ngược lại luôn yêu thương nhau như mẹ con ruột.
Chị Ly kể, chị và chồng yêu nhau từ hồi học phổ thông. Tình yêu tuổi học trò dần chín muồi theo thời gian. Năm 20 tuổi, chị đã theo anh về nhà. 21 tuổi, chị sinh con đầu lòng.
Làm dâu khi còn quá trẻ, chị lo lắng đến mức những ngày đầu đóng kín cửa ngồi khóc trong phòng. May mắn, bà Bé đối xử với chị như con gái. Những công việc nhà mà nàng dâu nghĩ mình phải làm đều được bà Bé làm cho hết từ ngày đó cho tới bây giờ.
Gia đình chị Ly có nghề thu mua hải sản ở cảng. Lấy chồng xong, chị vẫn làm nghề cùng bố mẹ, đêm nào cũng phải ra cảng lấy hàng. Anh Văn Thành - chồng chị - khi ấy còn đang đi học công nghệ thông tin nhưng đêm nào cũng đi làm cùng vợ.
Bà Bé yêu chiều con dâu từ ngày con mới bước chân về nhà mình
Biến cố ập đến vào một buổi tối anh chạy xe máy ra đường. Tai nạn giao thông khiến anh dập tủy, gãy cột sống, chấn thương sọ não. Anh liệt hoàn toàn 2 chân sau tai nạn. Chị Ly khi đó đang mang thai 32 tuần.
Chị và mẹ chồng chết lặng sau tai nạn của người đàn ông duy nhất trong nhà. Suốt 1 tháng trời, chị không ăn không ngủ được, khiến thai nhi bị ảnh hưởng. Bác sĩ yêu cầu mổ lấy thai sớm 1 tháng so với ngày dự sinh.
Suốt 20 ngày nằm trong phòng phục hồi tích cực, não anh bị ảnh hưởng, anh không nhớ chị là ai. Mãi đến gần ngày chị sinh, anh mới tỉnh táo trở lại. Trước khi lên bàn mổ, chị ôm chồng tạm biệt, hứa sinh xong sẽ bế con lên thăm anh.
“Từ khi cưới nhau, hai vợ chồng đi đâu, làm gì cũng có nhau. Anh gặp tai nạn, em cũng túc trực ở bệnh viện suốt.
Mấy ngày không gặp nhau là chúng em nhớ nhau lắm. Vì thế, vừa đẻ xong, em đã đứng dậy tập đi, chỉ mong sớm được bế con lên gặp chồng”, chị Ly nói trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 408.
Chín tháng chồng nằm viện, lúc nào cũng có mẹ và vợ bên cạnh. Anh dần vượt qua cú sốc, tinh thần phấn chấn trở lại.
“Bác sĩ nói rằng chồng em sẽ liệt suốt đời, không có khả năng đi lại được nữa. Em cũng truyền đạt lại điều đó với mẹ và tự xác định với bản thân rằng, em chỉ cần anh ấy hiện diện ở đây với mẹ con em thôi là đã mừng lắm rồi. Việc anh có đi lại được hay không, không còn quan trọng nữa”.
Suốt 7 năm rưỡi, chị Ly vừa chăm chồng con vừa trở thành trụ cột gia đình
Bà Bé đau thắt lòng trước tình cảnh của con trai. Bà suốt ngày tụng kinh niệm Phật, những mong con trai sẽ khỏe lại như xưa. Bà còn hứa với lòng mình, nếu con đi lại được bình thường, bà sẽ xuống tóc đi tu.
Nhưng điều đó chỉ là phép màu, chị Ly nói. Chị luôn mong phép màu sẽ tới nhưng vẫn dặn lòng mình phải đối diện với sự thật trước mắt.
Từ khi con trai ngồi liệt một chỗ, bà Bé dồn hết sức chăm các cháu để con dâu tập trung vào công việc và dành thời gian cho chồng.
Chị Ly vừa đi làm vừa một tay chăm sóc cho người chồng mà đến kỹ năng vệ sinh cũng không còn tự làm được nữa. “Em vừa làm, vừa cười, vừa hát, không bao giờ than vãn. Mẹ tự hào về em lắm” – chị tâm sự.
Hiện tại, anh chị đã có 2 bé gái, đều do một tay bà Bé chăm sóc từ nhỏ đến lớn. Đó là tất cả những gì bà có thể làm để giúp con dâu gánh vác gia đình thay con trai bà.
Chị Ly hiện là chủ của 2 cửa hàng ăn – một nhà hàng hải sản, một quán bánh canh hải sản. Chị chia sẻ rằng, chị rất thương và biết ơn mẹ chồng khi đã hi sinh thời gian tuổi già của mình để hỗ trợ chị chăm sóc các con.
Cuối chương trình, chị hứa với mẹ chồng: “Con sẽ là người mang đến niềm vui và năng lượng tích cực cho cả gia đình mình. Điều khó khăn nhất con đã vượt qua rồi thì không còn gì quật ngã con được nữa”.
Đăng Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ba-chu-o-da-nang-vua-cham-chong-liet-ca-2-chan-vua-hat-khong-bao-gio-than-van-2335977.html