'Bà hỏa' thiêu rụi 10ha rừng ở Vân Đồn

'Bà hỏa' thiêu rụi 10ha rừng ở Vân Đồn
2 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ UBND xã Minh Châu, vụ hỏa hoạn được phát hiện vào khoảng 18 giờ 40 phút ngày 1-10, tại khu vực trồng keo, thông và bạch đàn thuộc địa bàn thôn Tiền Hải, xã Minh Châu. Đây là diện tích rừng trồng của người dân vừa bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 vừa qua.
Lực lượng chức năng xuyên đêm khống chế ngọn lửa
Nhận được tin báo, UBND xã Minh Châu đã huy động hàng trăm người dân cùng các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, bộ đội biên phòng… tham gia phối hợp với chính quyền triển khai các phương án chữa cháy rừng, phát đường băng cản lửa để ngăn chặn cháy lan, đảm bảo an toàn đối với các hộ dân và lực lượng tham gia chữa cháy.
Theo lãnh đạo UBND xã Minh Châu, đám cháy xảy ra vào ban đêm, tại khu vực thực bì dày. Đặc biệt, bão số 3 trước đó đã làm nhiều cây lau, nứa và cây keo gãy đổ, kết hợp gió mùa to khiến đám cháy bùng phát và lan nhanh, gây khó khăn trong công tác chữa cháy.
"Bà hỏa" thiêu rụi 10ha rừng trồng
Đến 8 giờ 30 phút ngày 2-10, đám cháy đã cơ bản được khống chế, các lực lượng tiếp tục dập tắt những khu vực cháy nhỏ còn lại, chủ yếu là cây lau, nứa. Ước thiệt hại khoảng 10 ha rừng trồng.
Tr.Đức
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ba-hoa-thieu-rui-10ha-rung-o-van-don-196241002124951077.htm