'Bà kế' Thúy Diễm trở lại màn ảnh rộng với vai diễn trong phim Bà già đi bụi

'Bà kế' Thúy Diễm trở lại màn ảnh rộng với vai diễn trong phim Bà già đi bụi
2 giờ trướcBài gốc
Tạo hình Thúy Diễm trong phim Bà già đi bụi.
Phim “Bà già đi bụi” chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do đạo diễn Phi Tiến Sơn chắp bút. Bộ phim đã được công chiếu vào tối 27-9 vừa qua tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia.
Tại Cánh diều vàng 2024, “Bà già đi bụi” đã nhận bằng khen tại hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất. Đồng thời, Thúy Diễm cũng nhận được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn Út Thà trong phim.
Được biết, phim Bà già đi bụi do Nhà nước đặt hàng. Phim sẽ không ra rạp mà được đưa vào các chương trình chiếu phim, tuần phim phục vụ nhiệm vụ chính trị và gửi các địa phương chiếu miễn phí phục vụ nhân dân.
Poster phim Bà già đi bụi.
“Bà già đi bụi” xoay quanh nhân vật trung tâm là bà Năm (NSƯT Minh Trang đóng). Dù có nhiều con song các con đều có cuộc sống riêng khi trưởng thành nên bà luôn cảm thấy cô đơn, tủi thân. Trong phim, Thúy Diễm vào vai Út Thà - người con gái út sống cạnh bên, nhận nhiệm vụ chăm sóc mẹ khi về già. Dù thương mẹ nhưng Út Thà lại không hiểu mẹ cần gì, muốn gì. Đến khi cô nhận ra thì mẹ đã qua đời.
Một cảnh quay trong phim.
Nhân vật Út Thà mang đến nhiều day dứt cho Thúy Diễm sau khi phim đóng máy. Cô không biết mình đã làm đủ, làm đúng những điều mà mình nghĩ là báo hiếu, yêu thương mẹ cha hay chưa. Tuy nhiên, cô cũng cho rằng, những lỗi sai của Út Thà giúp cô kịp thời sửa đổi bản thân kịp thời, từ đó biết cách yêu thương ba mẹ nhiều hơn.
Phim “Bà già đi bụi” được ghi hình ở miền Tây. Thúy Diễm cho biết, khi quay phim ở đây, cô luôn có cảm giác như được trở về nhà của mình. Cô sinh ra trong gia đình miền Tây, từng đóng rất nhiều phim về vùng đất này.
Thúy Diễm và nghệ sĩ ưu tú Minh Trang thân thiết ngoài đời.
Thúy Diễm cũng tự hào vì có một năm hoạt động nghệ thuật tích cực và gặt hái được nhiều thành tựu. Giữa năm, vai Mỹ Đình của cô trong phim Trạm cứu hộ trái tim được khán giả đón nhận tích cực. Chưa kể, phim Cám sau đó cũng khuynh đảo phòng vé, gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ. Hiện tại, phim “Bà già đi bụi” lại đạt được nhiều giải thưởng.
Trở lại điện ảnh sau 10 năm bằng 2 vai diễn, Thúy Diễm đang nỗ lực làm mới mình trong mắt khán giả: Cô cho biết đã đến lúc bước ra khỏi vùng của bản thân. “Sau nhiều sản phẩm thành công, năng lượng của tôi đang rất cao. Tôi muốn mang đến nhiều bất ngờ hơn cho khán giả” – Thúy Diễm cho biết.
Hiện tại, Thúy Diễm đã hoàn thành thêm một bộ phim truyền hình khác. Cô cũng đang lựa chọn kịch bản một số vai diễn điện ảnh để tiếp tục “thừa thắng xông lên”.
Gia Khanh
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/van-hoa/202410/ba-ke-thuy-diem-tro-lai-man-anh-rong-voi-vai-dien-trong-phim-ba-gia-di-bui-c3052dd/