Bà Nguyễn Thị Lệ: Giải quyết tồn đọng kéo dài, chuẩn bị tâm và thế để bước vào đại hội

Bà Nguyễn Thị Lệ: Giải quyết tồn đọng kéo dài, chuẩn bị tâm và thế để bước vào đại hội
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 18-10, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM tổ chức Hội nghị lần thứ 35 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa III nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ.
Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Nam, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM, cho biết năm 2024 Đảng ủy Khối và 82 cơ sở đảng trực thuộc đã có nhiều nỗ lực, tập trung thực hiện các chương trình, kế hoạch đã đề ra với nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Ông Trần Văn Nam, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM, phát biểu khai mạc. Ảnh: NGUYỆT NHI
Tuy nhiên, ông Nam nhìn nhận vẫn còn những hạn chế như tiến độ thực hiện các nội dung theo chương trình công tác năm còn chậm; chất lượng tự phê bình và phê bình có nơi còn chưa thực chất; một số cấp ủy cơ sở còn chậm trong thực hiện các chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối…
Phát biểu chỉ đạo, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, đánh giá trong chín tháng năm 2024, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, nghiêm túc lãnh đạo thực hiện tốt kế hoạch năm 2024.
Việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai thực hiện nề nếp theo từng quý, theo chuyên đề gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng trong năm.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: NGUYỆT NHI
Bà Nguyễn Thị Lệ cũng nhìn nhận công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, có nhiều cách làm mới với 85 mô hình tiêu biểu, 94 nội dung đột phá của các cơ sở đảng; nhiều mô hình, cách làm hay dân vận khéo… đã được tuyên dương.
“Thời gian tới cần tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, có thêm các giải pháp tuyên truyền để giới thiệu, lan tỏa các mô hình, tấm gương điển hình” - bà Lệ gợi mở.
Cũng theo bà Lệ, trong năm qua, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được Đảng ủy Khối quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp khối đến cơ sở. Đảng ủy Khối tổ chức thực hiện tốt các nội dung hoạt động về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở rất phong phú, đa dạng.
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, phát biểu chỉ đạo. Ảnh: NGUYỆT NHI
Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị ngay từ bây giờ Đảng ủy Khối phải chuẩn bị cho công tác tổ chức đại hội Đảng bộ khối và đại hội cơ sở đảng trực thuộc. Trong đó, tập trung rà soát và có kết luận tiêu chuẩn chính trị nhân sự để đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn với tinh thần không nặng về số lượng mà phải đảm bảo về chất lượng.
Cạnh đó, tăng cường nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên; triển khai hướng dẫn và hoàn thành công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2024 đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc Đảng bộ khối đúng theo thời gian quy định. Việc này sẽ giúp sàng lọc, lựa chọn được nhân sự cho nhiệm kỳ tới.
Bà Lệ cũng đề nghị Đảng ủy Khối tập trung thực hiện các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát, nắm tình hình giải quyết đơn thư tố cáo, nhất là những nội dung tồn đọng kéo dài để chuẩn bị “tâm” và “thế” bước vào đại hội.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, cũng yêu cầu Đảng ủy Khối rà soát những chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ và cố gắng đạt được ở mức tốt nhất.
Bà cũng nhấn mạnh việc rà soát, đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 dự kiến được tổ chức vào tháng 7-2025. Trong đó, việc chuẩn bị nhân sự được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy định, quy trình theo hướng dẫn.
Đảng ủy Khối đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy quan tâm tăng số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lên 11 người.
Nêu lý do, lãnh đạo Đảng ủy Khối cho hay do số lượng cơ sở đảng, đảng viên của Đảng bộ Khối đã tăng lên nhiều so với đầu nhiệm kỳ và dự kiến sẽ tiếp nhận thêm bốn cơ sở đảng với hơn 1.800 đảng viên.
BẢO PHƯƠNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/ba-nguyen-thi-le-giai-quyet-ton-dong-keo-dai-chuan-bi-tam-va-the-de-buoc-vao-dai-hoi-post815503.html