Bà Rịa - Vũng Tàu công bố 230 điểm đến và 54 tour, tuyến

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố 230 điểm đến và 54 tour, tuyến
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25-10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo công bố các khu, điểm, tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh.
Qua thời gian khảo sát và làm việc với các đơn vị liên quan, Sở Du lịch đã công bố 230 khu, điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh, ngoài ra công bố 54 tour, tuyến du lịch nội tỉnh và các chương trình kích cầu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trong quý 4 năm 2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đang có nhiều chương trình thu hút khách mùa du lịch thấp điểm
Theo Sở Du lịch, trong số 54 tour, tuyến thì đang có 12 tour phục vụ khách du lịch tàu biển. Đây là các tour được kỳ vọng đủ sức hấp dẫn để có thể hút được lượng khách quốc tế, phù hợp với định hướng của tỉnh.
Để hút lượng khách trong mùa thấp điểm, có 34 đơn vị gồm cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đã tung rất nhiều chương trình khuyến mãi giá phòng, dịch vụ ăn uống, giá thuê hội trường, giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour từ 10% đến 65%.
Trong đó, có nhiều đơn vị như Vias, Premier Pearl, Malibu, PTSC, Fusion Suite… hoặc hàng loạt khách sạn 4 sao, 5 sao ở khu vực Hồ Tràm có những chương trình giảm giá phòng, tặng buffet hoặc giảm giá các dịch vụ spa, giặt ủi…
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2024, Sở Du lịch đã chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà và các địa phương phát triển.
Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin với báo chí về các chương trình tour, tuyến, khuyến mãi
Để tiếp tục thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm năm 2024, Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu Quý IV năm 2024 nhằm cung cấp thông tin về chương trình và các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá những dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, hội trường và các dịch vụ khác …
Cung cấp thông tin danh mục điểm đến, tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích quảng bá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu là "Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn" với tài nguyên du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, sản phẩm du lịch và chương trình du lịch phong phú, hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Theo thống kê của Sở Du lịch, 9 tháng của năm 2024 có khoảng 13 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí, tắm biển và nghỉ dưỡng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đạt 84,9% kế hoạch năm và tăng 20,94% so cùng kỳ).
Trong đó, có 4,1 triệu lượt khách lưu trú (tăng 17,16% so cùng kỳ), đặc biệt lượng khách quốc tế đến với tỉnh đã tăng đáng kể với hơn 203.000 lượt khách.
Trong 9 tháng, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thu về hơn 14.177 tỉ đồng (đạt 85,97% kế hoạch năm, tăng 23,09% so với cùng kỳ). Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.
Tin, ảnh: Ngọc Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ba-ria-vung-tau-cong-bo-230-diem-den-va-54-tour-tuyen-196241025110857674.htm