Bà Rịa - Vũng Tàu: Hiệu trưởng bị tố loạt sai phạm, lãnh đạo tỉnh yêu cầu làm rõ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hiệu trưởng bị tố loạt sai phạm, lãnh đạo tỉnh yêu cầu làm rõ
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, trả lời Báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đơn vị đã nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh và đang vào cuộc xác minh làm rõ.
“Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh làm rõ những phản ánh ở trường THPT Nguyễn Du. Cụ thể, đoàn đã làm việc với nhà trường và đang trong quá trình làm rõ 8 nội dung Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du bị tố sai phạm.
Căn cứ trong quá trình làm việc, Sở đã có báo cáo sơ bộ với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện vẫn trong quá trình xác minh, vì đang thiếu nhiều minh chứng. Chúng tôi đang thực hiện đúng theo quy định”, ông Ba nói.
Trường THPT Nguyễn Du huyện Châu Đức. (Ảnh: Lương Ý)
Trước đó, một số giáo viên Trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ánh, tố cáo về những hành vi vi phạm của ông Vũ Công Hoài - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du.
Cụ thể, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du bị tố lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để thu lợi cho cá nhân và không công khai minh bạch việc thu, chi tiền vận động tài trợ của trường; Vi phạm quy định về thu tiền ngoài quy định; Thu tiền bảo hiểm tai nạn cho học sinh nhưng một số học sinh lại không có thẻ; Lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền trái quy định; Tự ý ký kết hợp đồng giảng dạy đối với giáo viên ngoài quy định…
“Quỹ vận động 40 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Du, Hiệu trưởng tự công khai và đưa ra 2 số tài khoản cá nhân đứng tên để các mạnh thường quân chuyển tiền ủng hộ và tài khoản này. Chưa có trường nào thầy Hiệu trưởng quản lý các khoản vận động đóng góp của nhà trường như vậy.
Mặc dù đơn không rõ tên địa chỉ của người gửi, nhưng có nội dung tố cáo về hành vi vi phạm và nêu rõ người có hành vi vi phạm cũng như tài liệu, chứng cứ cụ thể”, đại diện giáo viên Trường THPT Nguyễn Du phản ánh.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở GD&ĐT vào cuộc kiểm tra phản ánh về nội dung Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du bị tố cáo loạt sai phạm. (Ảnh: Lương Ý)
Trả lời Báo điện tử VTC News, về những thông tin bị tố cáo, ông Vũ Công Hoài - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du cho biết, nhà trường đã làm việc với các sở, ban ngành để làm rõ các phản ánh của giáo viên.
“Tôi đã làm việc và làm báo cáo giải trình gửi các cơ quan chức năng, những phản ánh của các giáo viên là không đúng”, ông Hoài khẳng định.
Nói về việc sử dụng số tài khoản cá nhân để nhận tiền ủng hộ 40 năm thành lập trường, ông Hoài cho hay, vì thời gian gấp nên nhà trường đã thống nhất “bằng miệng” để hiệu trưởng đứng ra nhận tiền ủng hộ.
“Trước khi quyết định sử dụng tài khoản cá nhân để nhận tiền ủng hộ quỹ 40 năm thành lập trường, tôi có gọi điện cho chị C.T., kế toán Sở Giáo dục và Đào tạo tư vấn. Theo quy định của pháp luật việc lấy số tài khoản cá nhân kêu gọi quỹ là không đúng nhưng thời điểm đó tôi không nghĩ việc lại như vậy”, ông Hoài nói.
Liên quan vụ việc trên, ngày 19/8, ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT vào cuộc xác minh.
“Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét nội dung đơn nêu trên của của một số giáo viên Trường PTTH Nguyễn Du. Kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, căn cứ quy định pháp luật để xử lý theo thẩm quyền quy định.
Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, thời hạn thực hiện 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được công văn”, chỉ đạo UBND tỉnh nêu rõ.
Lương Ý
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/ba-ria-vung-tau-hieu-truong-bi-to-loat-sai-pham-lanh-dao-tinh-yeu-cau-lam-ro-ar899445.html