Bà Rịa-Vũng Tàu: Hơn 1.000 tỷ đồng chỉnh trang trục đường Thùy Vân

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hơn 1.000 tỷ đồng chỉnh trang trục đường Thùy Vân
2 giờ trướcBài gốc
Trục đường Thùy Vân. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)
Ngày 28/10, tại Khu Du lịch San hô Xanh, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu tổ chức lễ khởi công công trình chỉnh trang trục đường Thùy Vân.
Về tổng quan dự án, theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân, toàn bộ công viên công cộng và bãi biển dài 3,2km được chia thành các không gian chức năng gồm: khu vực công viên cây xanh; các không gian mở, quảng trường phục vụ lễ hội, tổ chức các sự kiện quy mô lớn; bố trí công trình điểm nhấn kết hợp một số không gian cộng đồng; các khu vực có chức năng công viên; các công trình dịch vụ tiện ích công viên.
Đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật cải tạo đường Thùy Vân, bố trí 5 hầm đi bộ qua đường và các hạ tầng khác như cấp thoát nước, cấp điện.
Đây là dự án thiết kế sử dụng các kết cấu và công nghệ thi công theo hướng hiện đại, toàn bộ dự án thực hiện trong khuôn viên quy mô khoảng 19,21ha với tổng mức đầu tư 1.094 tỷ đồng.
Trong vùng dự án có 9 doanh nghiệp bị ảnh hưởng phải di dời hoàn trả mặt bằng; đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đã đồng thuận, ủng hộ cao phối hợp với chủ đầu tư bàn giao mặt bằng chuẩn bị cho triển khai thi công dự án.
Thời gian thi công công trình trong 6 tháng và dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2025.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, phát biểu tại buổi lễ và phát lệnh khởi công công trình. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)
Phát biểu tại lễ khởi công công trình, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Vũng Tàu trong công tác chuẩn bị để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện công trình, đáp ứng sự mong mỏi của các cấp chính quyền, nhân dân và du khách đến với thành phố Vũng Tàu.
Ông Đặng Minh Thông cho biết thêm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đặt kỳ vọng sẽ tạo được không gian mở, sống động, đẳng cấp phục vụ người dân, cũng như tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu tốt nhất của du khách.
Các công trình biểu tượng, tiện ích phải thật đặc sắc, cách thức thực hiện sao cho phù hợp, tránh lãng phí. Diện mạo khu vực Bãi Sau sẽ được làm mới hoàn toàn, hướng tới không gian mở thân thiện, mở ra tầm nhìn hướng biển, lấy biển làm trọng tâm với các khu chức năng, tiện ích phù hợp để người dân và du khách có thể tận hưởng tối đa những gì tự nhiên từ phía biển.
Sau khi dự án hoàn thành, sẽ giúp thành phố Vũng Tàu phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế cạnh tranh du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội, phát triển thành phố thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế theo định hướng đã đề ra.
Đồng thời, đây cũng là công tác cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các mục tiêu về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.
Dự án đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1183/QĐ-UBND ngày 9/5/2024. Sau hơn 5 tháng tích cực chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công, ngày 18/10/2024 Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị công trình (trừ biểu tượng cá Ông và công trình điểm nhấn); ngày 21/10/2024 đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu giám sát và gói thầu bảo hiểm công trình.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu cho biết theo sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, dự án này hoàn thành trước 30/4/2025. Trong quá trình triển khai phương án thiết kế và thi công dự án có các phân đoạn, các điểm để trong quá trình nhà thầu tổ chức thi công vẫn phục vụ du khách tắm biển bình thường.
Trong quá trình triển khai thi công, các phương án lưu thông hay bố trí bãi tắm biển sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo du khách khi đến Bãi Sau hoặc tất cả các bãi tắm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu luôn được phục vụ an toàn, chu đáo và đảm bảo mỹ quan đô thị./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ba-ria-vung-tau-hon-1000-ty-dong-chinh-trang-truc-duong-thuy-van-post987907.vnp