Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẩn trương chuẩn bị Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẩn trương chuẩn bị Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã
4 giờ trướcBài gốc
Tượng đài Chiến thắng Bình Giã
Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã (2.12.1964 – 2.12.2024) sẽ bao gồm hàng loạt các sự kiện quan trọng.
Cụ thể, các sở, ngành và địa phương trong tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động chính như: tuyên truyền trực quan, thông tin trên các phương tiện truyền thông, lễ khởi công, khánh thành các công trình chào mừng, triển lãm tư liệu, hiện vật, tổ chức các cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng, cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về Chiến thắng Bình Giã, thăm hỏi những người đã tham gia trận chiến, hành trình về nguồn thăm địa chỉ đỏ, tham dự hội thảo khoa học do Bộ Quốc phòng và Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì. Đặc biệt, một chương trình nghệ thuật đặc biệt và Lễ kỷ niệm chính sẽ diễn ra vào ngày 2.12.2024 tại Tượng đài Chiến thắng Bình Giã và Đền thờ Liệt sỹ, huyện Châu Đức.
Theo đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, các hoạt động tuyên truyền đã được triển khai từ tháng 10.2024 trên hệ thống Báo, Đài và sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ hơn trong tháng 11. Hình thức tuyên truyền trực quan bằng pano, băng rôn, khẩu hiệu sẽ tăng cường trong 15 ngày trước Lễ kỷ niệm.
Về dự án chào mừng, Lễ khởi công 2 dự án trọng điểm là đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền) và khánh thành Công viên Chiến thắng tại TP. Bà Rịa dự kiến diễn ra vào ngày 29.11.2024.
Cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã và 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị lắp đặt hệ thống sân khấu và sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 18 và 19.10.2024. Tính đến nay, cuộc thi đã thu hút 119 tiết mục đăng ký từ nhiều đơn vị.
Ngoài ra, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về 60 năm Chiến thắng Bình Giã đang diễn ra từ ngày 14.10 đến 21.10.2024 trên Cổng thông tin Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì buổi rà soát tiến độ triển khai các hoạt động liên quan đến Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ, các thành viên Ban Tổ chức cần tiếp tục theo dõi sát sao, cập nhật tiến độ, giải quyết kịp thời các khó khăn phát sinh. Ông cũng yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện kịch bản và chương trình cho các lễ khởi công, khánh thành, các địa phương cần chú trọng công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện.
Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã là sự kiện trọng đại, mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc, tri ân những người đã chiến đấu anh dũng trong trận chiến này.
Sự kiện kỷ niệm này không chỉ là dịp để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ mà còn là cơ hội để nhắc nhở thế hệ trẻ về trách nhiệm kế thừa truyền thống hào hùng của cha ông. Đồng thời, đây cũng là dịp để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu những thành tựu nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, du lịch, dịch vụ. Tỉnh đã vươn lên trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước, không ngừng cải thiện chất lượng cuộc sống người dân thông qua các chính sách đầu tư vào giáo dục, y tế và hạ tầng giao thông.
Thạc Hiếu
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/ba-ria-vung-tau-khan-truong-chuan-bi-le-ky-niem-60-nam-chien-thang-binh-gia-post393460.html