Bà Rịa-Vũng Tàu nhân rộng 9 mô hình dân vận khéo

Bà Rịa-Vũng Tàu nhân rộng 9 mô hình dân vận khéo
12 phút trướcBài gốc
Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, trong những năm qua các phong trào thi đua đã đi vào cuộc sống, có ý nghĩa trong công tác dân vận của Đảng, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.
9 mô hình "dân vận khéo" được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Cụ thể, qua phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã có hàng trăm mô hình mang lại hiệu quả, với mục tiêu lấy nhân dân là trung tâm phục vụ, thay đổi tư duy nhận thức, trách nhiệm trong phục vụ nhân dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở.
Trong đó, có 9 mô hình “dân vận khéo” đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, được khen thưởng và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh như: mô hình “nhân đôi con giống” của huyện Châu Đức, mô hình “2 không – 3 có” của UBND Phường 1, TP Vũng Tàu, “giao mặt bằng trước – nhận tiền bồi thường sau” của Đảng ủy xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ…
Thị xã Phú Mỹ cho biết, mô hình “giao mặt bằng trước – nhận tiền bồi thường sau” được áp dụng tại dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với 2 giai đoạn.
Cụ thể, ngay sau khi hoàn tất giai đoạn kiểm kê đất và vật kiến trúc trên đất thì người dân đồng ý giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Kế đến là thời điểm sau khi thông qua dự thảo phương án bồi thường, người dân đồng ý ký biên bản bàn giao mặt bằng, chủ động tháo dỡ nhà ở, vật kiến trúc trên đất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Người dân đồng ý ký biên bản giao mặt bằng trước - nhận tiền bồi thường sau
Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi qua 4 xã, phường của thị xã với 15,73km, trong đó đi qua xã Tóc Tiên 8,1km. Có 17 hộ dân ở xã Tóc Tiên đồng ý giao mặt bằng trước, nhận tiền bồi thường sau, với diện tích 18,3ha, chiến hơn 24% diện tích đất thu hồi.
Thị xã Phú Mỹ xác định, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu phải thực hiện trên tinh thần nhiệm vụ chính trị cao. Quá trình triển khai thu hồi đất được người dân đồng thuận, ủng hộ, đồng ý bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của tỉnh.
"Với phương án “ bàn giao đất trước – nhận tiền bồi thường sau” cũng đã được người đồng thuận cao. Họ cũng ủng hộ phương án nhận tiền đến đâu – giao mặt bằng đến đó", ông Thắm cho biết thêm.
Lưu Sơn/VOV-TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/ba-ria-vung-tau-nhan-rong-9-mo-hinh-dan-van-kheo-post1129379.vov