Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận 37 trẻ ở tu viện Minh Đạo và tịnh xá Ngọc Lâm

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận 37 trẻ ở tu viện Minh Đạo và tịnh xá Ngọc Lâm
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 11-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp các cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận, đưa 37 trẻ em từ tu viện Minh Đạo và tịnh xá Ngọc Lâm về Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh để chăm sóc, nuôi dưỡng.
Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tu viện Minh Đạo và tịnh xá Ngọc Lâm thuộc xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ là hai cơ sở nuôi dưỡng trẻ em nhưng chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép thành lập theo quy định về hoạt động trợ giúp xã hội.
Các em được kiểm tra sức khỏe trước khi vào Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh
Vừa qua, cả hai cơ sở mới phát sinh những tình huống khó khăn, bất cập, cần được giải quyết kịp thời.
Cụ thể, tại tu viện Minh Đạo do tu sĩ Võ Tiến Dũng, pháp danh Thích Minh Đạo trụ trì, đã tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2000. Tháng 8 năm 2024, tu sĩ Võ Tiến Dũng xin hoàn tục và được Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chấp thuận, nên hiện nay ông Dũng đã không còn là tu sĩ trụ trì tu viện Minh Đạo.
Tịnh xá Ngọc Lâm do bà Nguyễn Thị Ngọc, pháp danh Thích nữ An Liên trụ trì, đã tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em từ năm 2007. Thời gian qua, số lượng trẻ em được nuôi dưỡng tại tịnh xá thay đổi bất thường, trong điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự chưa đáp ứng được các quy định của pháp luật.
Các em chuẩn bị đồ đạc để di chuyển về Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh
Nhằm đảm bảo các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật trẻ em và pháp luật liên quan. Trên cơ sở nguyện vọng của ông Võ Tiến Dũng và bà Nguyễn Thị Ngọc, các cơ quan chức năng của thị xã Phú Mỹ đã tiếp nhận 14 trẻ em tại tu viện Minh Đạo và 23 trẻ em tại tịnh xá Ngọc Lâm.
Các em được đưa về Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ học tập, tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho trẻ trong bối cảnh hiện tại.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sau khi cơ sở trợ giúp xã hội của ông Võ Tiến Dũng, bà Nguyễn Thị Ngọc đáp ứng đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, ông Dũng, bà Ngọc có thể đón các em về chăm sóc theo mong muốn của gia đình, nguyện vọng của trẻ em từ đủ 7 tuổi trở lên và đảm bảo lợi ích tốt nhất cho trẻ em.
Tin, ảnh: Ngọc Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ba-ria-vung-tau-tiep-nhan-37-tre-o-tu-vien-minh-dao-va-tinh-xa-ngoc-lam-196241011151003345.htm