Bà Trương Mỹ Lan xin gỡ kê biên cổ phần tại nhiều công ty để khắc phục hậu quả

Bà Trương Mỹ Lan xin gỡ kê biên cổ phần tại nhiều công ty để khắc phục hậu quả
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 30-9, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 bị cáo khác về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới tiếp tục với phần xét hỏi đối với những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.
Theo kế hoạch, HĐXX sẽ hỏi đại diện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Công ty Liên Doanh TNHH Vietcombank - Bonday - Bến Thành; Công ty Setra; Công ty Cổ phần Đầu Tư Hợp Thành 1; Công ty Cổ Phần Bông Sen; Công ty TNHH Bảo Hiểm FWD Việt Nam; Công ty Chứng Khoán Tân Việt (TVSI)...
Đối với 18% vốn góp của Công ty Setra tại Công ty liên doanh TNHH Vietcombank-Bonday- Bến Thành, đang bị kê biên, đại diện của Ngân hàng Vietcombank đề nghị HĐXX hủy bỏ lệnh kê biên để Vietcombank và Công ty Setra tiếp tục thực hiện việc chuyển nhượng.
Nói về số cổ phần này, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết gia đình mình hay góp vốn tại các công ty để lấy lãi. Bị cáo này đề nghị HĐXX giải tỏa kê biên để đem ra bán đấu giá khắc phục hậu quả của vụ án.
Bà Trương Mỹ Lan muốn gỡ bỏ kê biên cổ phần tại nhiều công ty. Ảnh: HOÀNG GIANG
Phía đại diện Công ty Setra cũng đề nghị HĐXX giải tỏa kê biên để bán cổ phần. Số tiền bán được xin giữ lại 20% để đóng thuế, phí, số còn lại sẽ dùng để khắc phục hậu quả của việc phát hành trái phiếu.
Đối với 82% cổ phần tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam, bị cáo Lan khẳng định không thuộc sở hữu của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và cũng không liên quan tới Ngân hàng SCB. Tuy nhiên, bị cáo này cũng đề HĐXX giải tỏa kê biên, số tiền bán được để khắc phục hậu quả của vụ án.
Tương tự 73,4% cổ phần tại Công ty CP đầu tư Hợp Thành 1, bị cáo Lan cũng đề nghị gỡ kê biên để dễ mua bán, lấy tiền khắc phục hậu quả.
Đối với 1,4 triệu cổ phần Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đang bị kê biên, bà Lan cho biết không nhớ chiếm bao nhiêu phần trăm tại TVSI. Song bị cáo Lan xin HĐXX xem xét, phần nào của mình thì giữ lại để khắc phục hậu quả, còn phần nào không phải của bị cáo thì trả lại.
SONG MAI
HỮU ĐĂNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/ba-truong-my-lan-xin-go-ke-bien-co-phan-tai-nhieu-cong-ty-de-khac-phuc-hau-qua-post812560.html