Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông
5 giờ trướcBài gốc
Đêm qua (5/10), ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa tính từ 19h ngày 5/10 đến 3h ngày 6/10 có nơi trên 50mm như: Vĩnh Điều (Kiên Giang) 55.6mm, Tân Điền (Tiền Giang) 54.2mm, An Bình (Đồng Tháp) 53.2mm,…
Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm không mưa, sáng sớm sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.
Ngày và đêm 6/10, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa. Thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.
Cảnh báo, từ đêm 6/10 đến ngày 7/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.
Bắc Bộ và Thanh Hóa duy trì trạng thái thời tiết mát mẻ, Hà Nội ngày nắng, đêm và sáng sớm trời lạnh. Ảnh minh họa
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:
Thủ đô Hà Nội ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.
Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, phía Bắc sáng sớm sương mù, ngày nắng; phía nam mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, ngày mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 28-31 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C; cao nhất 28-31 độ C.
Khu vực Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
N.H(T/h)
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bac-bo-dem-va-sang-som-troi-lanh-tay-nguyen-va-nam-bo-co-mua-dong-165965.html