Bắc Bộ mưa dông vài nơi, Nam Bộ mưa to đến rất to

Bắc Bộ mưa dông vài nơi, Nam Bộ mưa to đến rất to
8 giờ trướcBài gốc
Thời tiết trên cả nước có nhiều biến động với sự xuất hiện của mưa rào và dông ở nhiều nơi. Tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, thời tiết dự báo có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông từ chiều tối. Thời tiết tại các khu vực này sẽ có nắng vào trưa và chiều, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.
Trong khi đó, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có nơi mưa to, tập trung vào chiều và đêm. Đặc biệt, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa có thể vượt ngưỡng 80mm. Mưa chủ yếu xảy ra vào chiều và tối, kèm theo nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân cần lưu ý cảnh giác với tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ sạt lở đất trên các sườn dốc.
Dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trong ngày 18.10:
Hà Nội: Đêm có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 31-33 độ C.
Khu vực Tây Bắc Bộ: Đêm có mưa rào rải rác và dông, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C.
Đông Bắc Bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Việt Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C.
Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế: Phía bắc đêm có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. phía nam có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C.
Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mưa rào và dông rải rác, riêng phía nam có nơi mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C.
Tây Nguyên: Có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 28-31 độ C.
Nam Bộ: Có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.
Đan Thùy
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/bac-bo-mua-dong-vai-noi-nam-bo-mua-to-den-rat-to-225009.html