Bắc Giang: Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong quân đội

Bắc Giang: Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong quân đội
3 giờ trướcBài gốc
Đại tá Vũ Đức Hiền, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì.
Các đại biểu dự hội nghị.
Ngay sau khi Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương ban hành Chỉ thị số 590, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai tới 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng; đồng thời ban hành hướng dẫn để triển khai đồng bộ, thống nhất trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh.
Trong đó tập trung vào các nội dung như: Thực hiện dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy các cấp; dân chủ trong quản lý, điều hành của người chỉ huy; dân chủ thông qua hoạt động của các tổ chức quần chúng và Hội đồng quân nhân.
Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, lãnh đạo tập thể, phân công cá nhân phụ trách, nội bộ đoàn kết thống nhất. Cấp ủy viên phụ trách thực hiện QCDC cơ sở và cơ quan chính trị các cấp hoạt động có nền nếp, hiệu quả.
Chỉ huy các cấp thường xuyên đổi mới phương pháp, tác phong công tác, chú trọng cải cách hành chính, duy trì nền nếp đối thoại dân chủ; quan tâm nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ vướng mắc từ cơ sở, giải quyết tốt chính sách cho cán bộ, chiến sĩ, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị.
Đại tá Vũ Đức Hiền trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 590.
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu khẳng định việc thực hiện QCDC cơ sở là nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo của cấp ủy; công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện của người chỉ huy.
Từ những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện, các đại biểu kiến nghị: Công tác giáo dục tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị về QCDC cơ sở cần tiến hành thường xuyên hơn để mỗi cán bộ, chiến sĩ thấy được vị trí, tầm quan trọng cũng như quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi quân nhân trong thực hiện QCDC.
Cấp ủy, chỉ huy các cấp phải coi trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC; thường xuyên rà soát, bổ sung các quy chế, quy định cho phù hợp với từng lĩnh vực công tác.
Kết luận hội nghị, Đại tá Vũ Đức Hiền đề nghị: Thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy chế, quy định, hướng dẫn của cấp trên về xây dựng Đảng và thực hiện QCDC cơ sở.
Quá trình triển khai phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, trách nhiệm của người chỉ huy trong việc chủ động đề ra nội dung hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện phù hợp, sáng tạo.
Tăng cường công tác tuyên truyền, kết hợp chặt chẽ giữa công tác tư tưởng với việc bảo đảm các quyền lợi, chế độ, chính sách của quân nhân.
Tổ chức đối thoại dân chủ, kịp thời giải quyết những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị. Duy trì và thực hiện nghiêm nền nếp chế độ sinh hoạt dân chủ, nhất là sinh hoạt đối thoại, Ngày chính trị và văn hóa tinh thần.
Thường xuyên kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng quân nhân và các tổ chức quần chúng nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện QCDC ở các cơ quan, đơn vị.
Dịp này, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 590.
Tin, ảnh: Tuệ An
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-day-manh-thuc-hien-quy-che-dan-chu-co-so-trong-quan-doi-123932.bbg