Bắc Giang: Gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Bắc Giang: Gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
4 giờ trướcBài gốc
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Hạnh, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh; Nguyễn Công Bộ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.
Những năm qua, đội ngũ DN, doanh nhân của tỉnh có bước phát triển vượt bậc. Đến nay, toàn tỉnh có gần 17 nghìn DN với khoảng 120 nghìn doanh nhân. Trình độ đội ngũ doanh nhân đã được nâng lên cả về quản trị DN và hiểu biết pháp luật. Nhiều doanh nhân được kết nạp vào Đảng.
Quang cảnh hội nghị.
Cộng đồng DN Bắc Giang luôn nỗ lực vượt khó, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, mặc dù gặp nhiều khó khăn, các DN, doanh nhân vẫn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện. Đặc biệt, trong đợt bão lụt do bão số 3 gây ra, cộng đồng DN đã đóng góp hàng chục tỷ đồng giúp đỡ người dân vùng bị thiệt hại.
Thảo luận tại hội nghị, một số đại biểu đề cập về cơ hội, thách thức DN tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; vai trò của doanh nhân trong chuyển đổi số, xây dựng doanh nhân số; thay đổi mô hình kinh doanh trong thời đại số…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thế Tuấn khái quát tình hình KT-XH của tỉnh. 9 tháng năm nay, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng cao, ước tăng 13,89%, dẫn đầu cả nước. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 500 nghìn tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước.
Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân đạt được nhiều kết quả quan trọng; phong trào thi đua “xóa nhà tạm, nhà dột nát” được triển khai sâu rộng, toàn dân, toàn diện, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân; chính trị - xã hội ổn định, an ninh trật tự được bảo đảm.
Các đồng chí: Phan Thế Tuấn, Bùi Văn Hạnh tặng Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho các tập thể.
Trong kết quả trên có đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, cộng đồng DN của tỉnh. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, DN Bắc Giang đã không ngừng phát triển về nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng lao động; thể hiện vai trò là lực lượng chủ lực quản lý, tổ chức các nguồn lực sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển KT-XH.
Khu vực DN đóng góp hơn 60% GRDP, khoảng 35% tổng số lao động đang tham gia làm việc trong nền kinh tế của tỉnh. Các DN, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hoạt động không chỉ trong tỉnh mà nhiều DN, doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm quốc gia. Xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, khởi nghiệp thành công với các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo.
Đồng chí Trần Văn Tuấn tặng Bằng khen của Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam cho các cá nhân.
Đội ngũ doanh nhân trong tỉnh cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chia sẻ với những khó khăn, vất vả, đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp to lớn của cộng đồng DN, doanh nhân tỉnh Bắc Giang.
Đồng chí nhấn mạnh, đồng hành với các DN, doanh nhân, thời gian tới, Bắc Giang tiếp tục đổi mới, tổ chức thực hiện đi đôi với xây dựng bộ máy hoạt động tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt nhất người dân, DN. Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, khuyến khích phát triển và đổi mới sáng tạo.
Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Luôn lắng nghe, chia sẻ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của DN. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng về giao thông, công nghệ thông tin, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng phục vụ người lao động, nhà ở cho công nhân, hệ thống y tế cơ sở.
Khơi dậy nội lực, khuyến khích mạnh mẽ sự phát triển của DN tư nhân trong tỉnh. Tăng cường liên kết giữa khu vực có vốn đầu tư nước ngoài, nhất là các DN, tập đoàn lớn với DN trong tỉnh trong phát triển chuỗi cung ứng của các ngành công nghiệp.
Để huy động tối ta nguồn lực, sự tham gia, đóng góp của khu vực DN cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tỉnh Bắc Giang mong muốn cộng đồng DN, doanh nhân tiếp tục trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp, văn hóa, đạo đức người kinh doanh; tuân thủ đúng pháp luật khi hoạt động sản xuất kinh doanh .
Tăng cường kết nối, nâng cao trình độ quản trị DN, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển đổi số quốc gia, bảo vệ môi trường; mở rộng, tìm kiếm thêm đơn hàng, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng và nâng cao thương hiệu, văn hóa DN, doanh nhân, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Đại diện Hiệp hội DN tỉnh trao kinh phí từ Quỹ từ thiện của DN cho MTTQ tỉnh.
Đầu tư cho ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội, góp ý vào các chính sách phát triển KT-XH của tỉnh; tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa.
Đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất các cơ chế, chính sách, rà soát các thủ tục pháp lý; quan tâm, đồng hành với DN, phải coi việc phát triển doanh nhân, DN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH.
Nhân dịp này, 22 tập thể, 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; 36 tập thể, cá nhân được Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen.
Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội DN tỉnh phát động và tiếp nhận kinh phí ủng hộ vào Quỹ từ thiện của Hiệp hội DN tỉnh, sau đó bàn giao cho MTTQ tỉnh.
Minh Linh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-gap-mat-bieu-duong-doanh-nghiep-doanh-nhan-tieu-bieu-182940.bbg