Bắc Giang: Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động mô hình Địa chỉ tin cậy cộng đồng

Bắc Giang: Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động mô hình Địa chỉ tin cậy cộng đồng
2 giờ trướcBài gốc
Mô hình ĐCTC là hoạt động nằm trong nội dung triển khai giai đoạn 1 (2021-2025) của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.
Đồng chí Ngụy Thị Tuyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao cơ lưu niệm cho các đội tham gia giao lưu.
ĐCTC là tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng với mục đích tiếp nhận, hỗ trợ kịp thời, bố trí nơi tạm lánh cho nạn nhân bị bạo lực gia đình hoặc mua bán trở về. Hiện trên địa bàn tỉnh đang duy trì hoạt động của 48 mô hình ĐCTC ở các địa bàn thực hiện Dự án 8.
Tham gia giao lưu có 5 đội đến từ các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Lạng Giang. Đây là những đội giành giải Nhất vòng giao lưu cấp huyện. Tại buổi giao lưu, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tuyên truyền. Trong phần chào hỏi, bằng nhiều hình thức như: Thơ, ca, hò, vè, các đội giới thiệu về đặc điểm tình hình địa phương, chức năng và hoạt động mô hình ĐCTC của mình.
Trong phần thi hiểu biết, các đội trả lời câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm về kiến thức liên quan đến mô hình ĐCTC; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bình đẳng giới và những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Phần thi chào hỏi của mô hình ĐCTC huyện Lạng Giang.
Trong phần thi kỹ năng tuyên truyền, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội xây dựng những tiểu phẩm về câu chuyện đời sống thường ngày tại khu dân cư. Từ đó nêu bật vai trò của các thành viên mô hình ĐCTC trong tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực.
Căn cứ vào tổng điểm các phần thi của các đội trong buổi giao lưu, Ban tổ chức trao 1 giải A, 1 giải B và 1 giải C cho các đội xuất sắc.
Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1930-2024) của các cấp Hội LHPN tỉnh. Thông qua giao lưu giúp các đội có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong vận hành hoạt động của mô hình. Từ đó, nâng cao nhận thức, kiến thức về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình cho các thành viên.
Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Tin, ảnh: Ngọc Anh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-giao-luu-chia-se-kinh-nghiem-hoat-dong-mo-hinh-dia-chi-tin-cay-cong-dong-080341.bbg