Bắc Giang: Quan tâm tạo nguồn cán bộ hội cựu chiến binh cấp cơ sở, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới

Bắc Giang: Quan tâm tạo nguồn cán bộ hội cựu chiến binh cấp cơ sở, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới
5 giờ trướcBài gốc
Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Thịnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.
Các đại biểu dự buổi khảo sát.
Thực hiện Nghị quyết số 09- NQ/TW, các cấp ủy trên địa bàn tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm, tạo sự thống nhất trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB.
Trọng tâm là thực hiện các nhiệm vụ vận động CCB giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Công tác phối hợp giáo dục thế hệ trẻ và tập hợp, tổ chức hoạt động của cựu quân nhân được đẩy mạnh…
Động viên, khuyến khích CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống, vươn lên làm giàu; tham gia tích cực, có hiệu quả vào các chương trình phát triển KT- XH của địa phương.
Nhiều năm qua, các cấp hội CCB duy trì, thực hiện tốt nhiều phong trào, cuộc vận động như: "Bao xi măng CCB ", " CCB Bắc Giang chung sức xây dựng nông thôn mới", "Xóa nhà dột nát cho CCB", "Hoạt động nghĩa tình vì Trường Sa thân yêu”…
Thành viên Đoàn khảo sát nêu ý kiến.
Các thành viên trong Đoàn khảo sát đánh giá cao những kết quả tỉnh Bắc Giang đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Các cấp hội CCB trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác hội. Đội ngũ cán bộ hội, hội viên phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam, đóng góp tích cực vào việc xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
Cơ quan Hội CCB tỉnh đã tiến hành xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức, đồng thời ban hành hướng dẫn thành lập tổ chức hội cấp xã mới sắp xếp, sáp nhập bảo đảm đồng bộ theo đúng quy định.
Đoàn khảo sát cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện, đó là: Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và hoạt động của hội còn chậm; thực hiện chế độ sinh hoạt, học tập của một số hội cơ sở và chi hội chưa đầy đủ nội dung, thời gian theo quy định của Điều lệ Hội CCB.
Đồng chí Phạm Văn Thịnh phát biểu tại buổi khảo sát.
Thông tin thêm với Đoàn khảo sát, đồng chí Phạm Văn Thịnh cho biết: Sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TW, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai đến lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở thực hiện.
Đồng chí đề nghị T.Ư sớm tổng kết và ban hành Nghị quyết mới về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam cho phù hợp với tình hình mới.
Đề nghị Chính phủ mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng là cựu quân nhân có thời gian phục vụ trong quân đội từ 5 năm trở lên; cựu quân nhân có thời gian phục vụ trong quân đội thời kỳ chiến tranh bảo vệ Tổ quốc được quy định tại khoản 1, 2, 3 Điều 3 của Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg, ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ nhưng không có thời gian công tác ở biên giới, hải đảo, làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Lào, Campuchia.
Hội CCB Việt Nam nghiên cứu đề xuất đối với tiêu chuẩn chủ tịch hội CCB cấp xã là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp nghỉ hưu không bắt buộc phải bảo đảm trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là tốt nghiệp đại học trở lên; đề xuất Chính phủ nghiên cứu triển khai Đề án chuyển đổi số đối với hoạt động của hội CCB các cấp đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Phạm Tất Thắng ghi nhận, biểu dương những kết quả của tỉnh trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW. Thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác CCB gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác CCB.
Phát huy vai trò của cán bộ, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và tập hợp, vận động nhân dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ sở.
Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ hội ở cơ sở; tạo nguồn quần chúng ưu tú trong lực lượng cựu quân nhân để giới thiệu cho cấp ủy xem xét, kết nạp.
Đồng chí Phạm Tất Thắng cũng đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội CCB tỉnh sớm đánh giá hiệu quả mô hình chủ tịch hội CCB cấp xã là công chức xã chưa qua quân ngũ.
Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Thường trực Tỉnh ủy hoàn thiện báo cáo và gửi lại cho Đoàn khảo sát. Trong đó quan tâm làm rõ hơn các kiến nghị, đề xuất của tỉnh.
Tin, ảnh: Vân Anh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/bac-giang-quan-tam-tao-nguon-can-bo-hoi-cuu-chien-binh-cap-co-so-dap-ung-yeu-cau-trong-giai-doan-moi-193317.bbg